Microsoft ra mắt ứng dụng ghi âm mới cho Windows 11

Theo mặc định, Windows 10 được tích hợp sẵn một ứng dụng ghi âm có tên Voice Recorder, cho phép người dùng nhanh chóng tạo các bản ghi âm đơn giản từ micro được kết nối. Tuy nhiên, không rõ lý do tại sao ứng dụng này lại bị lược bỏ trên Windows 11, và điều đó khiến nhiều người không hài lòng.

Trước những thắc mắc từ cộng đồng người dùng, Microsoft cũng đã lập tức lên tiếng giải thích. Theo đó, công ty Redmond hiện đang tích cực phát triển một ứng dụng ghi âm mới hiện đại, giàu tính năng hơn cho Windows 11 với tên gọi “Sound Recorder”.

Như đã đề cập, ưu điểm lớn nhất của ứng dụng Voice Recorder trên Windows 11 nằm ở sự đơn giản, dễ sử dụng. Tuy nhiên, sự đơn giản “quá mức” đó khiến nó không thể đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng trong một số tình huống nhất định. Chẳng hạn, Voice Recorder hoàn toàn không có tùy chọn thay đổi thiết bị thu âm đầu vào, không có tùy chọn định dạng tệp, không có tính năng tạo văn bản tự động, v.v.

Sound Recorder

Sound Recorder được phát triển để nhằm mục đích giải quyết ổn thỏa vấn đề trên, mang đến cho người dùng Windows 11 một tiện ích ghi âm tích hợp giàu tính năng hơn. Sound Recorder hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm cuối cùng, đã được Microsoft giới thiệu trong Windows Insider Dev Channel, và có lẽ sẽ sớm ra mắt chính thời gian tới.

Bên cạnh giao diện hiện đại hơn, ứng dụng mới cũng đã được bổ sung hàng loạt tính năng cần thiết, chẳng hạn như thay đổi thiết bị ghi âm và định dạng tệp. Đây đều là những tính năng được yêu cầu nhiều nhất trên Feedback Hub”, Microsoft cho biết trong một bài đăng trên blog.

Nhìn chung, Sound Recorder mới chắc chắn sẽ có giao diện ấn tượng hơn nhiều, với cả chủ đề nền sáng, tối và màn hình dạng sóng. Theo tiết lộ từ blogger công nghệ @ChangeWindows. ứng dụng mới có màn hình mili giây, bộ chuyển đổi đầu vào âm thanh tách biệt với tùy chọn mặc định của hệ thống, cùng nhiều tùy chọn thiết lập tốc độ phát mới.

Một số tính năng mới

Microsoft đã và đang đại tu nhiều ứng dụng Windows truyền thống để bổ sung các tính năng mới và thiết kế hiện đại hơn. Paint, Notepad, Photos và Snipping Tool đều đã nhận được các bản cập nhật lớn để trở nên phù hợp hơn với giao diện của Windows 11. Gần đây, Microsoft cũng đã biến ứng dụng Groove Music lỗi thời thành Media Player mới.

Chủ Nhật, 15/05/2022 15:31
52 👨 573
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ