Samsung Find My Mobile có thể theo dõi thiết bị bị thất lạc ngay cả khi không có mạng

Đúng như tên gọi, Find My Mobile là một tính năng miễn phí, được Samsung phát triển để mang đến khả năng định vị các thiết bị Galaxy trong trường hợp người dùng làm thất lạc. Cũng giống như đa số ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm khác, Find My Mobile chỉ có thể định vị được thiết bị nếu kết nối internet trên thiết bị đó được thiết lập. Nói cách khác, bạn chỉ có thể tìm thấy chiếc smartphone Galaxy của mình thông qua Find My Mobile nếu thiết bị đang bật kết nối internet.

Trên thực tế, đa số mọi người thường không có thói quen bật kết nối mạng di động 24/7. Hoặc trong trường hợp thiết bị bị đánh cắp, những tên trộm có xu hướng tháo bỏ SIM ngay lập tức, khiến công cụ tìm kiếm thiết bị trở nên thành vô dụng.

Tuy nhiên hạn chế này sẽ sớm biến mất bởi trong bản cập nhật mới nhất, Samsung đã bổ sung cho ứng dụng Find My Mobile khả năng hỗ trợ theo dõi ngoại tuyến với tên gọi “Offline finding”. Tính năng này sẽ cho phép bạn theo dõi thiết bị Galaxy bị thất lạc ngay cả khi thiết bị trong trạng thái ngoại tuyến, không được kết nối với WiFi hoặc mạng di động.

Tính năng Offline finding mới
Tính năng Offline finding mới

Lấy ý tưởng từ playbook của Apple, tính năng Offline finding mới này hoạt động bằng cách cho phép các thiết bị Galaxy quét và tìm kiếm lẫn nhau thông qua hình thức ping Bluetooth. Ưu điểm của cách làm này là cho khả năng định vị thiết bị thất lạc tương đối nhanh chóng với độ chính xác cao. Tuy nhiên lại hạn chế về khoảng cách, do sóng Bluetooth hiện mới chỉ cho khả năng kết nối trong phạm vi tối đa 300m trong điều kiện lý tưởng, gần như không có vật cản (chuẩn Bluetooth 5.0).

Hiện tại, tính năng theo dõi ngoại tuyến của Find My Mobile mới chỉ khả dụng trên các thiết bị Galaxy ở Hoa Kỳ và Hàn Quốc, nhưng sắp được hỗ trợ ở nhiều quốc gia hơn trong thời gian tới.

Ngoài ra, Offline finding cũng sẽ khả dụng trên tất cả các thiết bị Galaxy chạy trên Android 8.0 trở lên, và cũng có mặt trên một số thiết bị đeo thông minh thế hệ mới của Samsung bao gồm Galaxy Watch 3.

Thứ Năm, 27/08/2020 21:35
31 👨 530
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ