Ubuntu 19.10 sẽ bị khai tử trong tháng 7

Theo truyền thống cũng như lộ trình cập nhật của Canonical trong nhiều năm qua, Ubuntu 19.10 (ra mắt chính thức vào tháng 10 năm ngoái) sẽ bước vào giai đoạn ngừng hỗ trợ (end-of-life), hay còn được hiểu nôm na là “khai tử” trong tháng 7 này. Thông báo chính thức dự kiến sẽ được Canonical đưa ra trong khoảng thời gian từ giữa đến cuối tháng 7, đồng thời cung cấp cho người dùng khoảng một tuần để sẵn sàng nâng cấp hệ thống của mình lên phiên bản mới hơn.

Ubuntu 19.10
Ubuntu 19.10

Phía Canonical cũng đã phát hành một hướng dẫn đơn giản và khá hữu ích, giúp người dùng chuyển từ Ubuntu 19.10 sang Ubuntu 20.04 LTS mới nhất. Thông thường, các bản nâng cấp Ubuntu có xu hướng khá an toàn, tuy nhiên hãy chắc chắn lưu ý các cảnh báo trước khi bạn bắt đầu nâng cấp hệ thống, đồng thời đọc kỹ hướng dẫn về cách sao lưu các tệp quan trọng đề phòng mọi tình huống xấu nhất, mặc dù điều này thường hiếm khi xảy ra.

Nếu bạn thích cài đặt sạch (clean installation) Ubuntu hoặc bản phân phối Linux khác, bạn có thể download ISO có liên quan, ghi nó vào ổ USB và thực hiện quá trình cài đặt sạch như bình thường. Một lần nữa, bạn sẽ cần sao lưu dữ liệu mình muốn giữ vì cài đặt sạch sẽ xóa ổ cứng. Tuy nhiên, điều này được khuyến nghị trong trường hợp bạn gặp vấn đề với phiên bản hiện tại hoặc chỉ muốn trải nghiệm Ubuntu 20.04 mà không có bất kỳ dư lượng nào từ Ubuntu 19.10.

Ubuntu 20.04 LTS Focal Fossa - bản cập nhật Ubuntu mới nhất hiện nay - là bản phát hành với hỗ trợ lâu dài (Long term service - LTS). Ubuntu 20.04 LTS được duy trì hỗ trợ trong 5 năm liền, đến tháng 4 năm 2025, hay vì chỉ 3 năm như các bản phát hành thông thường, đi kèm với đó là hàng loạt thay đổi cũng như cải tiến quan trong.

Tìm hiểu thêm thông tin về Ubuntu 20.04 tại bài viết:

Thứ Ba, 14/07/2020 21:39
51 👨 1.557
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ