Dell XPS 13 Developer Edition chính thức lên kệ, cài sẵn Ubuntu 20.04 LTS, giá từ 25,5 triệu

Sau thời gian dài chờ đợi với hàng loạt tin đồn, dòng sản phẩm Dell XPS 13 phiên bản dành cho nhà phát triển (Developer Edition) cuối cùng cũng đã chính thức ra mắt và có thể đặt mua ngay từ ngày hôm nay.

Một trong những điểm đặc biệt nhất trên Dell XPS 13 Developer Edition đó là sự xuất hiện từ đầu của Ubuntu 20.04 LTS. Nói cách khác, Ubuntu 20.04 LTS sẽ là hệ điều hành mặc định trên Dell XPS 13 Developer Edition, biến đây trở thành mẫu laptop đầu tiên trên thế giới có Ubuntu 20.04 LTS cài đặt sẵn và đồng thời sở hữu khả năng tương thích cực tốt với hệ điều hành này. Ngoài ra, XPS 13 Developer Edition cũng là phiên bản kỷ niệm 10 năm dự án Project Sputnik của Dell - chương trình máy tính xách tay dành cho nhà phát triển dựa trên Linux của công ty, do đó sẽ có khá nhiều điểm đặc biệt khiến những người yêu thích Linux nói chung và Ubuntu nói riêng khó có thể bỏ qua chiếc laptop Linux này.

Dell XPS 13 Developer Edition
Dell XPS 13 Developer Edition

“Chúng tôi rất vui mừng khi thấy những hệ thống Dell đầu tiên xuất xưởng với Ubuntu 20.04 LTS. Các doanh nghiệp đang ngày càng chú trọng đến việc trang bị cho nhà phát triển và kỹ sư của họ hệ điều hành phù hợp để đảm bảo năng suất cũng như hiệu quả công việc. Ubuntu 20.04 LTS trên Dell XPS 13 Developer Edition đảm bảo có thể cung cấp cho các nhà phát triển hiệu suất tối ưu nhất. Đi cùng với sự đảm bảo về khả năng bảo mật và kế hoạch hỗ trợ lâu dài mà mọi nhà quản lý CNTT đều cần tới”, Martin Wimpress, Giám đốc Kỹ thuật Máy tính tại Canonical, cho biết.

Một số cải tiến đáng chú ý trên Dell XPS 13 Developer Edition bao gồm:

  • Gnome 3.36 với sự bổ sung của các tính năng giúp cải thiện quy trình làm việc và hiệu suất của người dùng.
  • Các ứng dụng mới và được cập nhật thường xuyên bao gồm LibreOffice 6.4, Thunderbird 68.7.0
  • Hơn 6.000 snaps hữu ích trên Snap Store, bao gồm Visual Studio Code, Slack, Spotify, Plex và JetBrains
  • Chủ đề mặc định Yaru cho desktop với giao diện được cải tiến và bổ sung các chế độ nền sáng/tối
  • Cải tiến và bổ sung các gói cài đặt cho WiFi, hình nền và nhóm ứng dụng trong phần Activities overview

Về cấu hình phần cứng, sẽ không có gì thay đổi so với phiên bản chạy trên Windows 10, và tất nhiên XPS 13 vẫn là một trong những mẫu PC cao cấp nhất của Dell với bộ xử lý Intel “Ice Lake” thế hệ mới nhất, RAM lên tới 32GB, SSD 2TB, màn hình 4K tuyệt đẹp và bộ khung máy được hoàn thiện “miễn chê”.

Dell XPS 13 Developer Edition có giá khởi điểm 1,099 USD (khoảng 25,5 triệu đồng).

Thứ Tư, 01/07/2020 08:25
42 👨 8.301
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ