Cựu giám đốc Twitter tiết lộ ‘Chim Xanh’ đang trở nên kém an toàn hơn dưới triều đại Elon Musk

Yoel Roth, cựu giám đốc bảo mật và kiểm duyệt nội dung Twitter, vừa đưa ra một nhận định gây tranh cãi rằng nền tảng mạng xã hội lớn thứ hai thế giới đang trở nên kém an toàn hơn kể từ thời điểm Elon Musk tiếp quản công ty. Đáng chú ý, đây cũng là phát biểu chính thức đầu tiên của Yoel Roth từ khi ông đột ngột từ chức chỉ hai tuần sau khi Musk bắt đầu xây dựng “triều đại” mới của mình tại Twitter.

Khi còn tại vị, Roth cũng chính là người chịu trách nhiệm đối với bộ phận kiểm duyệt nội dung của Twitter. Theo ông, phong cách quản lý có phần độc đoán và “quân phiệt” của Elon Musk có nguy cơ khiến Twitter phải đối mặt với những sai lầm mang tính hệ thống, cũng như làm giảm đáng kể độ an toàn và tin cậy trong trải nghiệm người dùng của mạng xã hội này.

Đầu tiên và quan trọng nhất, Roth tin rằng Twitter hiện không còn sở hữu đủ nhân lực để đảm bảo khả năng kiểm duyệt nội dung trên nền tảng một cách hiệu quả bởi Elon Musk đã sa thải tới gần một nửa lực lượng lao động Twitter khi lên nắm quyền. Đó là còn chưa kể đến những công việc chuyên môn liên quan khác. Roth cho biết mặc dù Musk đã tuyên bố mong muốn thành lập một "hội đồng kiểm duyệt" trước khi đưa ra các quyết sách lớn tại Twitter, nhưng hành động thực tế của vị CEO này lại cho thấy ông muốn tự mình đưa ra quyết định hơn.

Cựu giám đốc Twitter tiết lộ ‘Chim Xanh’ đang trở nên kém an toàn hơn dưới triều đại Elon Musk

Tiếp theo, Roth đề cập đến những yếu kém xung quanh việc quản lý tính năng xác minh có trả phí Twitter Blue, cho rằng đây là “một ví dụ về một thảm họa đã xảy ra” trong bối cảnh hỗn loạn mà Musk mang đến cho Twitter. Nhóm của Roth đã không ít lần cảnh báo Musk rằng những kẻ lừa đảo sẽ khai thác dịch vụ xác minh trả phí của Twitter, nhưng vị CEO phớt lờ những lo ngại đó. Trên thực tế, đã có sự xuất hiện của một lượng lớn tài khoản giả mạo cũng như nội dung không phù hợp, khiến Musk phải tạm dừng triển khai gói Twitter Blue. “Vụ việc đã đi chệch hướng hoàn toàn theo cách mà chúng tôi dự đoán, và không có biện pháp bảo vệ cần thiết để giải quyết vấn đề ngay từ đầu”.

Cuối cùng, Roth cảnh báo cách quản lý của Elon Musk đối với vấn đề xây dựng và thực thi các chính sách nền tảng đã và đang khiến Twitter trở nên kém an toàn hơn, đồng thời đe dọa về tính toàn vẹn mà nền tảng này đã xây dựng trong nhiều năm qua.

Phát ngôn của Yoel Roth đã tiếp tục cho thấy những sự bất ổn mà Twitter đang phải đối mặt trong giai đoạn đầu của “triều đại Elon Musk. Bản thân vị CEO chính là người có liên quan trực tiếp đến những khó khăn đó, và cũng chính ông sẽ là cá nhân chịu trách nhiệm cao nhất trước mọi rủi ro mà Twitter có thể gặp phải trong tương lai.

Thứ Ba, 13/12/2022 15:18
51 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ