Elon Musk tính sa thải một nửa nhân sự của Twitter để cắt giảm chi phí

Kể từ khi trở thành chủ sở hữu duy nhất của Twitter, Elon Musk đã liên tục ban hành những quyết định mạnh tay nhằm tăng doanh thu của nền tảng mạng xã hội này. Tuy nhiên, chính các quyết định có phần “quân phiệt” đó lại là nguồn cơn gây chia rẽ cũng như tranh cãi gay gắt không chỉ trong nội bộ Twitter mà còn trên Internet.

Nguồn tin nội bộ về kế hoạch của Elon Musk với Twitter (thông qua Bloomberg) cho biết vị tỉ phú đang có kế hoạch cải tổ bộ máy nhân sự và điều hành hoạt động của mạng xã hội này một cách triệt để nhằm cắt giảm chi phí và tối ưu lợi nhuận. Bước đầu tiên trong dự án đầy tham vọng này là chấm dứt hợp đồng với 3.700 nhân sự ở nhiều vị trí khác nhau, dựa theo kết đánh giá hiệu suất làm việc. Con số này tương đương với 50% lực lượng lao động hiện hành của Twitter - một con số “đáng sợ”.

Cùng theo nguồn tin, danh sách những nhân viên có thể bị cho thôi việc đã được hoàn thiện vào hôm 2/11 vừa qua. Lý do chính được Elon Musk đưa ra là dấu hiệu của một cuộc “đại suy thoái” kinh tế toàn cầu đang ngày càng trở nên rõ rệt. Nhưng điều khó hiểu là Musk được cho là đã bắt đầu đưa các kỹ sư Tesla, những người không có kinh nghiệm về mạng xã hội, sang Twitter nắm giữ một số vị trí quan trọng.

Elon Musk tính sa thải một nửa nhân sự của Twitter để cắt giảm chi phí

Trên thực tế, báo cáo về việc cắt giảm nhân sự Twitter không phải là tin tức mới. Vài ngày trước, một báo cáo của New York Times cho rằng Elon Musk đã ra lệnh cắt giảm một lượng lớn nhân sự Twitter. Vị tỷ phú sau đó đã bác bỏ báo cáo gọi đây là tin giả. Tuy nhiên, sự im lặng của Musk trước báo cáo mới của Bloomberg cho thấy kế hoạch này nhiều khả năng là thật

Tính đến tháng 6/2022, nhân sự của Twitter đạt khoảng 8.200 người. Sau khi vị tỷ phú mua lại công ty, hàng trăm người đã rời đi và hiện tại, Twitter chỉ còn khoảng 7.500 nhân sự tính đến cuối tháng 9.

Tuy nhiên, những người ở lại và làm việc cho Twitter với sự lãnh đạo của Elon Musk cũng có lý do để lo lắng. Dưới sự giám sát của Musk, chính sách làm việc từ mọi nơi hiện tại của công ty có thể chấm dứt và do đó, tất cả nhân viên sẽ phải làm việc tại văn phòng, như tình hình trước đại dịch. Tuy nhiên, có thể có một số ngoại lệ đối với chính sách làm việc tại văn phòng mới.

Kể từ khi Elon Musk tuyên bố muốn mua lại Twitter từ tháng 4, vị CEO đã không ít lần bày tỏ ước muốn biến Twitter thành công ty tư nhân, sa thải bớt nhân viên, điều chỉnh quy định kiểm duyệt nội dung và tìm nguồn doanh thu mới.

Thứ Tư, 30/11/2022 00:47
51 👨 373
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ