Musk thêm tick vàng, tick xám cho Twitter

Elon Musk, ông chủ mới của Twitter mới đây đã tiết lộ thời điểm triển khai dịch vụ xác minh tài khoản là vào ngày 2/12. Đặc biệt, ngoài tick xanh "chính chủ", Twitter còn có thêm dấu tick màu vàng và xám để phân biệt các loại tài khoản.

Cụ thể, tick xanh sẽ được dùng để xác minh tài khoản chính chủ, tick vàng dành riêng cho các công ty và tick màu xám cho các tổ chức chính phủ.

Tick vàng và tick xám sẽ xuất hiện trên Twitter. Ảnh: TrendDetail.
Tick vàng và tick xám sẽ xuất hiện trên Twitter. Ảnh: TrendDetail.

Elon Musk cho biết thêm, tick xanh sẽ được áp dụng cho mọi tài khoản người dùng cá nhân có nhu cầu và sẽ được xác minh thủ công trước khi cung cấp dấu xác thực.

Việc tick xanh được cung cấp cho mọi tài khoản cá nhân, dù có phải là người nổi tiếng hay không khiến nhiều người lo lắng về việc phân biệt tài khoản của người nổi tiếng. Trước đó, Twitter từng phải ngừng cung cấp dịch vụ khi hàng loạt tài khoản mạo danh cũng có tick xanh.

Đáp lại băn khoăn này, Musk khẳng định người dùng có thể dựa vào những thông tin như số người theo dõi, tiểu sử hoặc các liên kết với tổ chức để phân biệt giữa những người của công chúng và những người có tên giống họ trên Twitter. Ông cho biết, các cá nhân có sức ảnh hưởng sẽ có thêm một biểu trưng thứ cấp, thể hiện họ có liên kết với một tổ chức nào đó khi được xác minh. Cơ chế này sẽ được ông giải thích vào tuần sau.

Sau hàng loạt quyết định của Musk sau khi trở thành ông chủ của Twitter, nhiều công ty lớn đã ngừng quảng cáo trên nền tảng này. Dịch vụ xác minh và cung cấp dấu tick cho tài khoản là nỗ lực của Musk nhằm tìm kiếm nguồn doanh thu mới cho Twitter.

Mỗi ngày lỗ 4 triệu USD, Elon Musk cảnh báo khả năng Twitter phá sản

Trong bài phát biểu đầu tiên với nhân viên Twitter sau khi mua lại mạng xã hội, Elon Musk cho rằng ‘phá sản không nằm ngoài khả năng’ của Twitter trong bối cảnh các nhân sự cấp cao lần lượt xin nghỉ việc.

Elon Musk cảnh báo khả năng Twitter phá sản

Gần đây nhất Yoel Roth (phụ trách bộ phận Trust and Safety (An toàn và Tín nhiệm)) và Robin Wheeler (Phó Chủ tịch bán hàng) của mạng xã hội đã xin nghỉ việc vào ngày 10/11, theo nguồn tin của Bloomberg.

Sau khi thâu tóm Twitter, Musk cũng đã sa thải gần hết ban lãnh đạo cấp cao “chim xanh”. Tình trạng hỗn loạn của Twitter sau khi Musk lên nắm quyền khiến cho nhiều nhà quảng cáo quay lưng. Điều này khiến cho công ty đang mất hơn 4 triệu USD mỗi ngày.

Trong thông báo mới đây, Musk còn cho biết ăn miễn phí và các phúc lợi khác tại văn phòng cho nhân viên sẽ không còn nữa.

Musk nói thêm rằng, công ty cần hành động khẩn cấp để thu hút người dùng sử dụng gói thuê bao 8USD, để bù đắp cho phần doanh thu bị hụt của các nhà quảng cáo.

Tối muộn ngày 9/11, Musk cũng gửi email cảnh báo đến nhân viên đề cập tới “thời kỳ khó khăn phía trước” bởi “không có cách nào để ‘bọc đường’ thông điệp” về triển vọng kinh tế đối với công ty.

Chính sách làm việc từ xa tại Twitter cũng bị Musk chấm dứt, nếu muốn nhân viên sẽ phải nhận được sự phê duyệt từ chính ông.

Ngày 9/11, ông Musk đã giới thiệu tick xám xác nhận chính chủ đối với các tài khoản chính phủ, các công ty và hãng truyền thông lớn, để phân biệt tick xanh. Nhưng chỉ sau vài giờ, các dấu tích xám này đã biến mất. Ông Musk cho biết, việc dấu tích xám bị “khai tử” ngay sau khi ra mắt vì nó "không giải quyết được vấn đề cốt lõi". Ông còn chia sẻ thêm rằng tick xám là "thảm họa thẩm mỹ" về hình thức, đồng thời tạo ra một hệ thống phân chia 2 thứ hạng.

Elon Musk muốn thu phí tất cả người dùng

Theo nguồn tin của Platformer, sau khi bán tick xanh Twitter với giá 8 USD, CEO Elon Musk được cho là đang lên kế hoạch thu phí tất cả người dùng dù nền tảng đang gặp nhiều rắc rối.

Cụ thể, Elon Musk và David Sacks - nhà đầu tư mạo hiểm và là cố vấn của ông đang liên tục thảo luận về việc xây dựng một "bức tường thu phí" với người dùng.

Theo kế hoạch, mỗi người sẽ có một khoảng thời gian nhất được được dùng Twitter miễn phí. Nhưng sau đó, họ sẽ phải trả phí nếu muốn tiếp tục tham gia. Hiện tại, đội ngũ của Musk sẽ thực hiện những đo lường và tính toán cụ thể trước trước khi công bố kế hoạch. Còn hiện tại, công ty đang tập trung vào thu phí các tài khoản tick xanh Twitter Blue và chuẩn bị cho ra mắt tick xám “Official”.

Twitter giới thiệu tick xám để phân biệt tick xanh

Esther Crawford, người phụ trách Twitter Blue mới đây đã tiết lộ về một dấu tick mới sắp được Twitter ra mắt, đó là tick xám “Official” (chính thức) dành cho các tài khoản của chính phủ, doanh nghiệp hay nhân vật của công chúng.

Như vậy, bạn có thể trả 7,99 USD/tháng để mua tick xanh nhưng không thể dùng tiền để đổi lấy tick xám 'Official' trên Twitter.

Tick xám Official sắp ra mắt. (Ảnh: Twitter)
Tick xám Official sắp ra mắt. (Ảnh: Twitter)

Bà Crawford cho biết, nhãn “Official” sẽ giúp phân biệt giữa tài khoản Twitter Blue tick xanh với các tài khoản được xác thực là chính thức.

Twitter sẽ quyết định ai được tick xám vì vậy các tài khoản từng được xác minh trước đây không đảm bảo họ sẽ được nhận nhãn “Official” mới.

Bà Crawford cũng chia sẻ ảnh chụp màn hình về tick xám để giúp mọi người dễ hình dung hơn.

Từ khi Elon Musk thông báo về việc người dùng sẽ phải trả 8 USD/tháng để có tick xanh trên Twitter, nhiều cuộc tranh luận về dấu hiệu này đã diễn ra. Không ít người lo lắng về việc những kẻ lừa đảo sẵn sàng bỏ tiền để sở hữu tài khoản tích xanh và mạo danh những người nổi tiếng để phát tán tin tức giả mạo hoặc lừa đảo. Đặc biệt là khi số lượng tài khoản gắn tích xanh mang tên Elon Musk "mọc lên" như nấm sau khi Twitter bán dịch vụ tài khoản tích xanh.

Điều này khiến nhiều người khó phân biệt được đâu là tài khoản thật của Elon Musk, vị tỷ phú này đã phải tuyên bố bất kỳ ai mạo danh người khác mà không ghi rõ để giải trí sẽ bị cấm vĩnh viễn.

Hệ thống xác thực mới của Twitter sẽ được triển khai sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ.

Người dùng sẽ phải trả 8 USD/tháng để có tick xanh trên Twitter

Mới đây, tỷ phú Elon Musk đã có bài đăng trên trang Twitter cá nhân cho biết, Twitter sẽ tính phí 8 USD/tháng với người dùng ‘tick xanh’

Ông chủ kiêm CEO mới của Twitter viết “Hệ thống của Twitter trước giờ vẫn luôn phân cấp rõ ràng giữa tài khoản có tick xanh và không có tick xanh. Nhưng bây giờ người dùng sẽ được trao quyền đó với chỉ với 8 USD/tháng cho Twitter Blue”.

Người dùng sẽ phải trả 8 USD/tháng để có tick xanh trên Twitter

Dịch vụ này sẽ xuất hiện một số quốc gia như Mỹ, Canada, Australia và New Zealand. Mức giá sẽ thay đổi tùy vào quốc gia.

Các bài đăng và phản hồi của tài khoản tick xanh sẽ được ưu tiên dễ hiện trang chủ hơn, dễ được gợi ý cho người dùng khác. Ngoài ra, người dùng trả phí còn có thể được đăng các video hoặc âm thanh dài hơn và số quảng cáo hiển thị sẽ giảm ½ so với người dùng miễn phí.

Ông Musk chia sẻ thêm rằng, các cơ quan truyền thông hợp tác với Twitter sẽ được miễn thu phí hàng tháng. Và nguồn thu nhập mới có thể sẽ tặng cho các nhà sản xuất nội dung.

Theo The Guardian, gần 400.000 người dùng đã được xác minh tài khoản trên Twitter sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định này.

Theo một cuộc khảo sát của nhà đầu tư Jason Calacanis làm việc dưới trướng Elon Musk, 80% người dùng cho biết họ sẽ không bỏ ra 8USD để có dấu 'tick xanh' của Twitter.

Một số người dùng cho rằng, cơ chế thu phí mới giống như “bán tương tác” cho những người có khả năng chi trả. Trong khi đó, các công ty tài chính cho Elon Musk vay trong thương vụ 44 tỷ để mua Twitter đã tỏ ra ủng hộ chính sách thu phí này.

Tỷ phú Elon Musk sau khi sở hữu Twitter đang phải đối mặt với hàng loạt thử thách, một trong đó là các vấn đề về tài chính.

Thứ Bảy, 26/11/2022 09:20
31 👨 3.946
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ