Elon Musk cho hacker khét tiếng thực tập tại Twitter, chỉ có 12 tuần để sửa tính năng tìm kiếm

Người đầu tiên hack được iPhone, George Hotz, vừa chấp nhận đề nghị thực tập tại Twitter trong 12 tuần. Nhiệm vụ của Hotz là khắc phục công cụ tìm kiếm của Twitter.

George Hotz là một nhân vật khá nổi tiếng trong cộng đồng hacker. Hotz được gọi là hacker đầu tiên hack được iPhone và cũng từng gây tiếng vang lớn với dự án phát triển xe tự lái của riêng mình.

Gần đây, Hotz đã chấp nhận thực tập tại Twitter dưới sự lãnh đạo của Elon Musk. Hotz cho biết ưu tiên của anh tại công ty mạng xã hội này là sửa chữa tính năm tìm kiếm cũng như loại bỏ lời nhắc đăng nhập ngăn bạn lướt Twitter trên web khi không đăng nhập.

Thỏa thuận thực tập diễn ra sau khi Hotz bày tỏ sự ủng hộ với tối hậu thư cực kỳ khắt khe mà Elon Musk áp dụng với nhân viên Twitter. "Sếp" mới của Twitter yêu cầu các nhân viên phải làm việc nhiều giờ với cường độ cao nếu không thì nghỉ việc luôn. Hotz chia sẻ rằng đây là thái độ giúp tạo nên những điều phi thường và sẵn sàng thực tập tại Twitter.

Hotz nói anh chỉ cần 12 tuần để làm xong những công việc trên và mức lương mà anh mong muốn nhận được chỉ cần đủ chi trả cho chi phí sinh hoạt trong cùng khoảng thời gian ở San Francisco.

Đáp lại Hotz, Elon Musk nói: "Được đấy, nói chuyện với nhau chút nào".

Màn tuyển dụng nhân tài "nhanh như chớp" của Elon Musk
Màn tuyển dụng nhân tài "nhanh như chớp" của Elon Musk

Hiện tại, Hotz đang ở trong trạng thái lửng lơ giữa các dự án lớn. Gần đây, anh đã rời khỏi công ty phát triển công nghệ hỗ trợ lái xe tiên tiến mang tên Comma.ai do chính anh thành lập. Sau đó, Hotz nhanh chóng ra mắt một công ti mới chuyên phát triển phần mềm cho AI.

Trong tuyên bố về sự ra đi của mình, Hotz cho biết Comma.ai cần một phong cách lãnh đạo mới khi mà nó đang cố gắng mở rộng quy mô từ một công ty startup trở thành một doanh nghiệp tập trung vào người tiêu dùng.

Comma.ai muốn tạo ra các công nghệ hỗ trợ tự lái có thể thêm vào những chiếc xe bình thường chứ không phát triển những chiếc xe tích hợp sẵn công nghệ tự lái như của Tesla.

Những tuyên bố của Hotz khi thành lập Comma.ai từng bị Tesla chỉ trích mạnh mẽ. Tesla cho rằng rất khó để một người hoặc một công ty nhỏ chưa có danh tiếng gì trong ngành có thể tạo ra một hệ thống lái tự động cho các phương tiện đã được sản xuất.

Hiện Comma.ai đang bán một bộ công cụ hỗ trợ tự lái dành cho nhà phát triển với giá 1.999 USD với khả năng tương thích với 200 phương tiện khác nhau. Công ty này đang nỗ lực để biến bộ công cụ này thành sản phẩm tiêu dùng.

Trong năm 2015, Hotz từng chia sẻ với Bloomberg rằng anh đang thảo luận để làm việc cho Tesla. Tuy nhiên, kế hoạch này đã thất bại bởi Elon Musk liên tục thay đổi các điều khoản trong thỏa thuận giữa hai bên.

Có lẽ vì quá tự ái mà Hotz nói với Elon Musk rằng: "Tôi đánh giá cao đề nghị của anh nhưng như tôi đã nói rồi đấy, không phải là tôi đang đi tìm việc. Tôi sẽ "ping" cho anh khi tôi nghiền nát Mobileye". Vào thời điểm đó, Mobileye là công ty cung cấp một số công nghệ mà Tesla sử dụng trong hệ thống Autopilot của họ trước khi hai bên ngừng hợp tác vào năm 2016.

Tin tức về việc Hotz thực tập tại Twitter xuất hiện trong thời điểm mà mạng xã hội này đang tích cực tuyển dụng các vị trí kỹ thuật và tuyển dụng sau khi sa thải gần 2/3 nhân viên. Hàng nghìn nhân viên bị sa thải trực tiếp trong khi hàng trăm người khác chọn cách nghỉ việc sau khi nhận tối hậu thư yêu cầu làm việc cực kỳ chăm chỉ của Elon Musk.

Nhận việc xong có kế hoạch xử lý luôn
Nhận việc xong có kế hoạch xử lý luôn

George Hotz không muốn lãng phí thời gian của mình. Ngay sau khi bắt đầu thực tập anh đã đưa ra tóm tắt công việc mình cầm làm như sau:

  • Tìm kiếm trong các tweet đã like và đã xem bằng một công cụ sửa đổi là việc phải làm.
  • Các công cụ tìm kiêm sửa đổi và nâng cao sẽ được hiển thị tốt hơn rất nhiều. Discord làm điều này rất tốt.
  • Loại bỏ tìm kiếm bằng văn bản chính xác và chuyển sang sử dụng công nghệ nhúng.

Hy vọng rằng Hotz sẽ không làm ông chủ mới của Twitter thất vọng.

Thứ Tư, 23/11/2022 09:16
4,65 👨 1.601
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ