Cựu tổng thống Trump nhanh chóng "vượt mặt" ông Biden trên TikTok chỉ bằng một video

Cựu Tổng thống Donald Trump đã đăng video đầu tiên của mình lên TikTok vào thứ Bảy vừa qua và thu hút được nhiều người theo dõi và lượt thích hơn tài khoản tranh cử của Tổng thống Joe Biden, khi hai người đang tranh giành sự chú ý trước cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 sắp tới.

Cựu Tổng thống Donald Trump với Dana White của UFC, trong bài đăng đầu tiên trên nền tảng mạng xã hội TikTok
Cựu Tổng thống Donald Trump với Dana White của UFC, trong bài đăng đầu tiên trên nền tảng mạng xã hội TikTok

Bài đăng đầu tiên của ông Trump là về hình ảnh ông đứng cạnh Giám đốc điều hành Ultimate Fighting Championship Dana White trước khi tham dự trận đấu cuối tuần trước ở Newark, đã thu được 5,9 triệu lượt thích và tài khoản của ông có 5,6 triệu người theo dõi chỉ sau 4 ngày. Tài khoản tranh cử của ông Biden, vốn đã đăng hàng trăm video kể từ khi ra mắt vào tháng 2, chỉ có 361.000 người theo dõi và 4,7 triệu lượt thích.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump đã nêu bật sự tương phản trong một thông cáo báo chí hôm thứ Tư vừa qua, nhấn mạnh sự nổi tiếng của ông trên một ứng dụng mà ông đã cố gắng cấm 4 năm trước khi còn đương chức.

Kể từ đó, ông này đã lên tiếng ủng hộ TikTok, ứng dụng có thể phải đối mặt với lệnh cấm ở Mỹ nếu công ty mẹ Trung Quốc của nó, ByteDance Ltd., không thoái vốn cổ phần sở hữu trên nền tảng này trước ngày 19 tháng 1. Tổng thống Biden đã ký luật cấm TikTok với lý do ứng dụng này gây rủi ro bảo mật cho người dùng Mỹ, vẫn đang sử dụng nền tảng này để vận động tranh cử.

Trước đó: TikTok cũng đã có Tổng cố vấn mới trong bối cảnh đấu tranh chống lại lệnh cấm của chính phủ Hoa Kỳ

Theo Ben Darr, người sáng lập CredoIQ, một công ty phân tích mạng xã hội, nội dung trên TikTok về ông Trump nhìn chung hoạt động tốt hơn các bài đăng tập trung vào ông Biden trong những tháng gần đây, mặc dù hiệu suất sẽ thay đổi tùy theo chu kỳ tin tức.

Chiến dịch của phía ông Biden cho biết họ đang tiếp tục tăng cường sự hiện diện của mình trên các nền tảng mạng xã hội, bao gồm TikTok và Instagram, đồng thời cam kết chi hàng triệu đô la cho đầu tư kỹ thuật số cũng như xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng.

Cả hai ứng cử viên đều đang sử dụng TikTok để thu hút cử tri trẻ. TikTok tuyên bố họ có 170 triệu người dùng hàng tháng ở Mỹ và công ty mẹ của nó đang đấu tranh quyết liệt trước tòa về luật thoái vốn nếu không sẽ bị cấm hoạt động ở quốc gia này.

Thứ Năm, 06/06/2024 12:00
42 👨 704
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ