Vừa ra mắt ít lâu, mạng xã hội của ông Trump mất hai giám đốc điều hành quan trọng

Nền tảng mạng xã hội của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Truth Social - đang được coi là một hiện tượng thú vị trong thế giới công nghệ gian qua. Sự chú ý không hẳn bắt nguồn từ vấn đề chuyên môn, mà là những “drama” xung quanh mục đích ra đời cũng như đội ngũ vận hành của nền tảng này.

Vụ việc mới nhất đang nhận được nhiều sự liên quan đến vấn đề nhân sự cấp cao của Truth Social. Theo Reuters, hai giám đốc điều hành được coi là đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự thành công của nền tảng mạng xã hội này - giám đốc công nghệ Josh Adams và giám đốc sản phẩm Billy Boozer - đã đồng loạt từ chức. Những xáo trộn nhận sự đột ngột này được cho là đến chỉ vài ngày sau khi Truth Social chính thức ra mắt vào ngày 21 tháng 2, và nguyên nhân thực sự vẫn là một bí ẩn.

 Truth Social

Theo công ty phân tích dữ liệu di động Sensor Tower, Truth Social đã đạt được khoảng 1,2 triệu lượt download kể từ khi ra mắt, một con số không tệ với một nền tảng non trẻ. Tuy nhiên sau khoảng thời gian “hot” ban đầu, số lượt download của Truth Social đã sụt giảm nhanh chóng qua từng ngày. Một phần nguyên nhân khác rất có thể là bởi từ khi khả dụng trên các thiết bị iOS, Truth Social đã phải vật lộn với hàng tá trục trặc kỹ thuật từ cơ bản đến nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm người dùng.

Hiện vẫn chưa biết chính xác sự ra đi của 2 vị trí nhân sự cấp cao này sẽ có tác động cụ thế ra sao đến hoạt động của Truth Social, nhưng những ảnh hưởng tiêu cực chắc chắn không thể tránh khỏi, đặc biệt là đối với tham vọng của mạng xã hội này trong việc cạnh tranh với các nền tảng lâu đời khác như Facebook hay Twitter.

Thứ Hai, 11/04/2022 15:37
52 👨 393
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ