Trí tuệ nhân tạo giờ đây cũng có thể lập trình

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang càng ngày phát triển và có những tiến bộ vượt bậc. Mới đây, Jacob Jackson - lập trình viên đã tốt nghiệp ngành khoa học máy tính tại trường đại học Waterloo đã phát triển Deep TabNine, công cụ có chức năng tự động hoàn thành các câu lệnh trong lập trình.

Công cụ này thực chất là một add-on. Các lập trình viên có tải và tích hợp Deep TabNine vào các Text editor hay IDE (Integrated Development Environment) mà họ sử dụng để lập trình. Khi các lập trình viên bắt đầu code thì Deep TabNine sẽ đưa ra các gợi ý để họ có thể hoàn thành các dòng lệnh một cách nhanh chóng.

Deep TabNine, công cụ có chức năng tự động hoàn thành các câu lệnh trong lập trình

Jacob Jackson cho biết, dạng phần mềm như thế này đã xuất hiện trước đây nhưng nếu tích hợp thêm machine learning nó sẽ đem lại rất nhiều lợi ích bất ngờ cho chúng ta.

Jackson bắt đầu phát triển Deep TabNine từ tháng hai năm ngoái và ra mắt lần đầu tiên vào tháng 11.

Deep TabNine sẽ đưa ra các gợi ý để lập trình viên có thể hoàn thành các dòng lệnh một cách nhanh chóng

Trước ngày ra mắt một tháng, anh chàng này đã tung ra một phiên bản cập nhật của Deep TabNine có tên gọi là GPT-2, sử dụng thuật toán deep learning text-generation - thuật toán được thiết kế và xây dựng bởi phòng nghiên cứu của OpenAI. Ngay lập tức công cụ của Jackson đã làm nhiều lập trình viên bất ngờ vì độ chính xác của nó.

Chia sẻ của Jacob Jackson

Để tăng chính chính xác, Jackson đã cho Deep TabNine rèn luyện với hơn hai triệu files mã nguồn từ GitHub. Hiện tại, công cụ này có thể hoạt động tương thích với gần 20 ngôn ngữ lập trình khác nhau bao gồm: JavaScript, Java, Python, C++, C, PHP, Go, C#, Rust, Swift, Ruby, Objective-C, TypeScript, Haskell, Kotlin, Perl, SQL, OCaml, Scala, HTML, CSS, và Bash.

Dù công cụ này vẫn có sai sót trong một số trường hợp nhưng các lập trình viên vẫn đánh giá rất cao sự tiện lợi mà nó đem lại trong việc lập trình.

Dù công cụ này vẫn có sai sót trong một số trường hợp nhưng các lập trình viên vẫn đánh giá rất cao sự tiện lợi mà nó đem lại trong việc lập trình

Jackson cho biết, anh sẽ tiếp tục phát triển Deep TabNine trong tương lai.

Hiện tại, công cụ này được bán với giá 49USD (tương đương 1,2 triệu VNĐ) cho người dùng cá nhân và 99USD (tương đương 2,3 triệu VNĐ) cho doanh nghiệp.

Các bạn có thể truy cập vào trang cá nhân của Jacob Jackson trên Twitter theo link dưới đây để tìm hiểu thêm về công cụ thú vị này nhé.

https://twitter.com/karpathy/status/1151887984691576833
Thứ Hai, 05/08/2019 08:00
53 👨 3.430
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)