Trang web này giúp bạn học cách sử dụng công cụ Pen trong Photoshop

Trong Photoshop, công cụ pen hay pen tool được dùng để tạo ra các đường path, nối liền hai điểm. Những điểm này được gọi là điểm neo và bạn có thể tạo ra path cong bằng cách điều chỉnh thanh điều hướng.

Công cụ pen chủ yếu được dùng để tạo ra vùng chọn, để tô màu, cắt các đối tượng hoặc khoanh vùng đối tượng cho mục đích chỉnh sửa, đổi màu... Công cụ pen bổ trợ cho các công cụ tạo vùng chọn thông thường, giúp tạo ra các vùng chọn bao quanh một cách chính xác đối tượng.

Tuy nhiên, không dễ để thành thạo công cụ pen. Chính vì thế, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn một trang web có tên Bézier. Trang web này cung cấp các bài tập luyện công cụ pen từ dễ đến khó. Thông qua hình thức vừa học vừa chơi, khả năng sử dụng công cụ pen của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Một trong những bài tập thuộc dạng "nhập môn" trên trang Bézier
Một trong những bài tập thuộc dạng "nhập môn" trên trang Bézier

Ban đầu, các bài tập trên trang Bézier sẽ khá đơn giản và có hướng dẫn kèm theo. Tuy nhiên, sau này độ khó sẽ được tăng lên. Trong mỗi bài tập đều có số điểm neo tiêu chuẩn nhưng trang Bézier khuyến khích bạn sử dụng ít điểm neo nhất có thể.

Bạn có thể truy cập bezier.method.ac/ để thử và luyện tập khả năng sử dụng công cụ pen của mình.

Nếu chưa biết gì về Photoshop bạn có thể truy cập: Hướng dẫn sử dụng Photoshop cho người mới, hoặc tải cả bộ brush tuyệt đẹp của Photoshop tại: Những bộ Brush cực đẹp cho Photoshop - Tải miễn phí ngay về sử dụng.

Thứ Tư, 19/08/2020 15:05
31 👨 7.218
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ