Microsoft bổ sung trang quản lý các thiết bị đang nhập chung tài khoản người dùng trên Windows 11

Nếu bạn đang hoặc đã từng dùng qua macOS hay iOS có lẽ đều biết rằng từ lâu Apple đã cung cấp trên các hệ điều hành của mình một trang cài đặt mà tại đó, người dùng có thể dễ dàng kiểm tra xem điện thoại, máy tính bảng, máy tính và các thiết bị khác đang được kết nối, quản lý cũng như xóa bỏ chúng khỏi tài khoản của mình nếu cần. Hiện tại, Windows 11 chưa thực cung cấp tính năng hữu ích này, nhưng Microsoft đang nỗ lực khắc phục điều đó trong thời gian sớm nhất.

Cụ thể, trong bản build 22635.3495 Windows 11 Beta mới nhất vừa được phát hành, Microsoft đã bổ sung một phần cài đặt mới có tên là "Linked devices". Theo ghi chú phát hành chính thức, đây là nơi người dùng có thể quản lý PC và các hệ thống console (Xbox) được kết nối. Nếu Microsoft không từ bỏ Windows Phone thì có lẽ cũng sẽ có cả điện thoại thông minh.

Chúng tôi sắp giới thiệu một trang “Linked devices” mới trong Settings > Accounts, cho phép bạn quản lý PC và hệ thống Xbox mà mình đã đăng nhập bằng cùng một tài khoản Microsoft. Lưu ý rằng trang cài đặt này sẽ chỉ xuất hiện trên phiên bản Home và Pro của Windows 11, ít nhất là trong giai đoạn triển khai ban đầu.

Sau khi cài đặt bản build 22635.3495, bạn có thể tìm thấy mục cài đặt mới bằng cách điều hướng tới Settings > Accounts > Linked devices. Trang này sẽ hiển thị tất cả các thiết bị đang đang nhập vào cùng một tài khoản Microsoft Account với máy tính Windows này, đi kèm với một số thông tin bổ sung, chẳng hạn như số sê-ri, phiên bản hệ điều hành, RAM, bộ xử lý, số bản dựng Windows, v.v.

Ngoài ra còn có các liên kết bổ sung cho phép bạn xóa thiết bị khỏi tài khoản Microsoft của mình, liên kết một thiết bị mới, kiểm tra bảo hành, nhận hỗ trợ, xem thông tin BitLocker, v.v. Đáng tiếc là không có tính năng nào trong số đó xử lý trực tiếp trong ứng dụng Settings. Nghĩa là khi bạn nhấp vào bất kỳ tùy chọn nào, hệ thống sẽ lập tức khởi chạy trình duyệt mặc định và truy cập vào trang web account.microsoft.com.

Trang "Linked devices" mới đang được triển khai cho tất cả người dùng nội bộ trong Beta Channel chạy bản build 22635.3495. Microsoft chưa tiết lộ thời điểm tính năng này sẽ xuất hiện trên Stable Channel, nhưng có lẽ người dùng Windows 11 cũng sẽ không phải chờ đợi lâu.

Chủ Nhật, 28/04/2024 00:52
31 👨 103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ