Trải nghiệm nhập liệu trong bản cập nhật Windows 10 20H1 sẽ tốt hơn đáng kể, và đây là lý do

Windows 10 20H1 sẽ là một bản cập nhật tương đối lớn mà Microsoft tung ra cho người dùng Windows 10 trong năm nay, với nhiều tính năng và cải tiến rất đáng chú ý. Ngoài việc “đại tu lại” các cài đặt Thông báo (Notification settings), bản cập nhật 20H1 có khả năng cũng sẽ tập trung rất nhiều vào việc cải thiện trải nghiệm nhập liệu trong Windows 10.

Nhập liệu

Các bản dựng trong tương lai của Windows 10 20H1 sẽ mang đến những cải tiến mới trong khả năng nhập liệu thông qua việc giới thiệu tính năng gợi ý văn bản nội tuyến trên tất cả các ứng dụng trong hệ điều hành này. Đúng theo mô tả, trong khi nhập liệu trên bàn phím, bạn sẽ thấy có xuất hiện các đề xuất hoàn thiện câu, chữ từ Microsoft, đây sẽ là những từ mà nhiều khả năng bạn sẽ định gõ ra, chỉ cần nhấn phím Tab và từ gợi ý sẽ được sử dụng, do đó bạn sẽ không phải mất thời gian gõ từng từ cụ thể. Thực ra đây không phải là một tính năng mới, nó đã xuất hiện quá phổ biến và đóng vai trò hữu ích trên các công cụ nhập liệu cho thiết bị di động, nhưng đáng tiếc bây giờ mới được xuất hiện trên Windows 10.

Gợi ý từ

Phía Microsoft cho biết họ đã áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào tính năng này. Tất nhiên việc đòi hỏi AI phải đưa ra từng gợi ý chuẩn xác trong mọi trường hợp sẽ là yêu cầu hơi quá, nhưng bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng gợi ý từ nhanh chóng với độ chính xác cao của hệ thống.

Tuy nhiên, tính năng này cũng không thực sự mới. Nó giống như một bản cập nhật cho những gì mà Microsoft giới thiệu trước đó vào năm 2018 trong bản cập nhật Windows 10 April 2018. Vào thời điểm hơn 1 năm trước, tính năng này cũng đã bắt đầu được manh nha đem lên Windows, nhưng tất cả những gì bạn nhận được chỉ là một đề xuất văn bản không có nội dung “theo mạch”. Đồng thời, nó cũng chỉ hỗ trợ hoạt động với bàn phím cảm ứng.

Tin tốt là trong bản cập nhật Windows 10 20H1, tính năng hữu ích này sẽ được cải thiện hoàn toàn. Bạn sẽ không chỉ nhận được đề xuất văn bản nội tuyến từ Microsoft mà còn có thể sử dụng nó bằng cả bàn phím vật lý lẫn cảm ứng.

Thứ Ba, 11/06/2019 07:45
53 👨 2.675
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ