3 tính năng ẩn sẽ được tìm thấy trong phiên bản Windows 10 tiếp theo

Hôm 5/6 vừa qua, Microsoft đã chính thức phát hành Windows 10 Insider Preview 20H1 Build 18912 cho người dùng trong Fast Rings, cùng với đó là 3 tính năng mới ẩn trong hệ điều hành này, và rất có thể sẽ được tung ra vào bản dựng tiếp theo.

Theo báo cáo của Albacore, Windows 10 20H1 hiện đang thử nghiệm 3 tính năng mới cho phép người dùng kiểm soát lượng băng thông được sử dụng khi tải xuống các bản cập nhật Windows, cũng như bổ sung thêm một tính năng thiết lập lịch nhanh mới và cải thiện các cài đặt thông báo.

Windows 10 20H1

Trong một động thái liên quan, các chuyên gia của trang tin công nghệ BleepingComputer cũng đã thử kích hoạt các tính năng ẩn này trong bản dựng Insider mới nhất và trình bày những gì họ thu được trong một bài báo cáo ngắn gọn. Vậy những tính năng ẩn này thực sự đóng vai trò như thế nào? Chúng vận hành ra sao? Làm thế nào để kích hoạt? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ngay bây giờ.

Thiết lập lượng băng thông chính xác cho Windows Update

Windows 10 trong tương lai sẽ cho phép bạn định cấu hình lượng băng thông nhất định để sử dụng cho Windows Update. Lượng băng thông này có thể dùng để tải xuống các bản cập nhật trong phần cài đặt Advanced Delivery Optimization. Trong khi đó, các tính năng điều khiển băng thông hiện tại trong Windows 10 chỉ cho phép người dùng giới hạn tốc độ tải xuống dựa trên phần trăm băng thông đo được.

Thiết lập lượng băng thông chính xác cho Windows Update

Với phiên bản Windows 10 20H1, người dùng sẽ được phép đặt lượng băng thông tuyệt đối hoặc chính xác theo Mbps mà họ muốn Windows Update sử dụng, và chỉ được sử dụng trong phạm vi đó.

Đặt lượng băng thông tuyệt đối theo Mbps

Thiết lập nhanh trong ứng dụng Calendar

Một tính năng ẩn khác có thể sẽ được kích hoạt đó là “Soạn nhanh” (Quick Compose) trong ứng dụng Lịch (Calendar) của Windows 10.

“Soạn nhanh” (Quick Compose) trong ứng dụng Lịch (Calendar)

Theo đó, khi bạn nhấp vào ngày và giờ trên thanh tác vụ, lịch sẽ mở ra, đồng thời đi kèm với một mục mới cho phép bạn nhanh chóng tạo một cuộc hẹn hoặc lịch trình ngay từ cửa sổ thanh tác vụ.

Cải tiến đối với các cài đặt thông báo

Tính năng ẩn thứ 3 và cũng là cuối cùng được tìm thấy trong bản dựng này là các cài đặt mới cho phép người dùng tinh chỉnh cách thức hiển thị thông báo trong Windows 10.

Trong đó, Global Notification Sounds Setting là một phương thức mới, dễ dàng hơn, cho phép người dùng cài đặt cho các thông báo có thể sử dụng âm thanh hệ thống hay không, như được hiển thị ở hình minh họa bên dưới. Bên cạnh đó, trang cài đặt này cũng cho phép bạn sắp xếp các thông báo theo từng tiêu chí cụ thể như "Gần đây nhất" (Most Recent) hay theo "Tên" (Name).

Global Notification Sounds Setting

Trang cài đặt thông báo AutoPlay cũng đã được thiết kế lại để cung cấp thêm cho người dùng một số ví dụ về nội dung cụ thể của mỗi tùy chọn cài đặt nhất định.

Trang cài đặt thông báo AutoPlay

Cách kích hoạt các tính năng ẩn

Như chuyên gia máy tính Rafael Rivera đã lưu ý trên Twitter, do các tính năng ẩn này vẫn chưa chính thức được Microsoft tung ra, do đó chúng chỉ có thể được kích hoạt bằng chương trình Mach2 của anh ấy với những ID tính năng cụ thể như sau:

  • Thiết lập lượng băng thông chính xác cho Windows Update - 21425853
  • Thiết lập nhanh trong ứng dụng Calendar - 21088047
  • Cải tiến các cài đặt thông báo - 19654704

Để bật các tính năng đang bị tắt này, bạn sẽ cần phải sử dụng lệnh mach2 enable [ID của tính năng]. Ví dụ: để kích hoạt tính năng Quick Compose mới trong ứng dụng Calendar, bạn có thể nhập lệnh sau:

mach2 enable 21088047

Mach2 là công cụ của bên thứ ba được phát hành bởi chuyên gia máy tính và Windows Rafael Rivera, giúp người dùng kích hoạt cũng như vô hiệu hóa các tính năng Windows 10 ẩn trong những bản dựng xem trước (Preview Build) của Windows 10. Công cụ này được thiết kế cho người dùng nâng cao và nó có thể làm hỏng cài đặt Windows 10 của bạn nếu có sự cố. Do đó, Rafael Rivera không khuyến khích những người có ít kiến thức về Windows sử dụng công cụ này.

Thứ Bảy, 08/06/2019 11:58
3,813 👨 2.301
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ