TP HCM triển khai phần mềm 'Lắng nghe mạng xã hội - Socialbeat' để thu thập dữ liệu

Phần mềm Lắng nghe mạng xã hội - Socialbeat được Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM ra mắt vào chiều ngày 27/2. Socialbeat có khả năng thu thập dữ liệu từ Facebook, Twitter, Instagram, YouTube và nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhằm giúp thành phố có cái nhìn tổng quan, thông tin đầy đủ, đa chiều về ý kiến, suy nghĩ và trào lưu trên mạng.

Phần mềm tích hợp công nghệ AI và học máy để nhận diện tâm trạng, cảm xúc của cộng đồng với sắc thái tích cực, trung lập, tiêu cực. Dữ liệu từ mạng xã hội sẽ được phân tích một cách thông minh, hiệu quả theo nhóm chủ đề, ngành, lĩnh vực và vùng.

Thông qua việc theo dõi và phân tích trào lưu, ý kiến và cảm xúc trên mạng của Socialbeat, các tổ chức có thể quản lý và định hình dư luận công cộng đồng thời nắm bắt diễn biến thông tin của các nhóm thù địch, chống phá, lợi dụng mạng xã hội và Internet để kích động chống lại chính quyền và các chủ trương, chính sách.

Phần mềm Socialbeat tổng hợp theo vùng cảm xúc của người dân khi thảo luận về một vấn đề.
Phần mềm Socialbeat tổng hợp theo vùng cảm xúc của người dân khi thảo luận về một vấn đề.

Phần mềm Lắng nghe mạng xã hội là nền tảng dùng chung cho toàn thành phố, được giám sát và quản lý. Sẽ có tài khoản riêng cung cấp cho các Sở, ngành, địa phương để sử dụng.

TP HCM có hơn 10 triệu dân với 22 triệu tài khoản mạng xã hội, 200 cơ quan báo chí, 355 mạng xã hội và hơn 1.000 trang thông tin điện tử.

Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM trung bình nhận ít nhất 10 đơn phản ánh, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị liên quan đến các hoạt động trên mạng. Vì vậy, việc có một công cụ có thể thu thập, đánh giá thông tin nhằm phục vụ việc chỉ đạo, điều hành, đồng thời có thể hiểu hơn về nguyện vọng người dân trong thực thi chính sách là cần thiết giúp tiết kiệm thời gian, nguồn nhân lực và chi phí đầu tư.

Thứ Tư, 28/02/2024 11:34
1,73 👨 924
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ