Mời nghe lại tiếng khởi động các phiên bản hệ điều hành Windows từ trước tới nay và tìm lại ký ức tươi đẹp

Từ bản Windows 3.1 ra mắt năm 1991, Microsoft đã sử dụng những đoạn nhạc ngắn làm dấu hiệu để người dùng biết hệ điều hành Windows sắp hoàn thành việc khởi động và có thể sẵn sàng dùng máy. Khi tắt máy cũng có âm báo nhưng ngắn hơn.

Âm thanh khởi động của các phiên bản hệ điều hành Windows được tạo ra bởi những nhà soạn nhạc tài hoa như Brian Eno, Robert Fripp và dàn nhạc giao hưởng lừng danh Seattle Symphony.

Với nhiều người, những âm thanh báo lúc bật, tắt máy tính đã trở nên quen thuộc, và gắn liền với ký ức của nhiều người dùng. Dưới đây là những đoạn nhạc ngắn, gắn liền cùng các bản Windows từ trước tới nay (từ Windows 3.1 đến Windows 10, thiếu Windows 11), mời các bạn cùng nghe và hoài niệm về những ký ức đẹp một thời.

Có lẽ với nhiều người âm thanh khởi động của Windows XP cùng khả năng vận hành trơn tru mang nhiều kỷ niệm nhất. Hoặc Windows98 với Yahoo messenger, những tựa game huyền thoại như Feeding Frenzy, Road Rash, Đột Kích, Gunny, Võ Lâm, MU, Audition… sẽ gợi lại cho nhiều người về những ngày mới làm quen với máy vi tính khi vào những năm đầu của thời sinh viên. Chắc chắn là mỗi người sẽ đều có cảm giác khác nhau và có những ký ức của riêng mình khi nghe tiếng khởi động Windows.

Bạn đã từng dùng phiên bản Windows nào và ấn tượng với tiếng khởi động của các phiên bản hệ điều hành Windows nào nhất? Hãy chia sẻ với mọi người ấn tượng và kỷ niệm “oanh liệt” một thời của bạn với mọi người qua phần bình luận ở cuối bài nhé.

Thứ Ba, 03/05/2022 13:47
32 👨 851
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Sơn
    Nguyễn Sơn

    Tiếp xúc win 98 đầu tiên và nhớ mãi âm thanh khởi động của nó!

    Thích Phản hồi 03/05/22
    • Cường
      Cường

      Win 2000

      Thích Phản hồi 03/05/22
      • Trần Hạnh
        Trần Hạnh

        Âm thanh WinXp vẫn thích hơn nhỉ. :D

        Thích Phản hồi 03/05/22
        • Ngọc Khánh
          Ngọc Khánh

          Nhớ quá cái thời Windows98 với Yahoo messenger!

          Thích Phản hồi 03/05/22
          ❖ Chuyện công nghệ