Bất ngờ với kết quả thử nghiệm tốc độ Internet vệ tinh Starlink tại Ukraine

Dịch vụ Internet Starlink của SpaceX đã được triển khai tại Ukraine để hỗ trợ khôi phục kết nối Internet đang bị gián đoạn ở quốc gia này. Mới đây, Oleg Kutkov, một người dùng hiện đang cư trú tại Thủ đô Kyiv của Ukraine đã sử dụng công cụ Speedtest.net để thử nghiệm tốc độ của Starlink.

Qua video chia sẻ có thể thấy, tốc độ tải về của Starlink chạm ngưỡng 200Mbps, vượt qua cả nhiều hệ thống mạng Internet thông qua dây cáp truyền thống. Trong khi đó, tốc độ upload chỉ đạt gần 14Mbps nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu truy cập Internet cơ bản của người dùng.

Bất ngờ với kết quả thử nghiệm tốc độ Internet vệ tinh Starlink tại Ukraine

Mức ping của Starlink là 75ms, khá cao so với các dịch vụ Internet truyền thống. Tuy nhiên, Oleg Kutkov vẫn đánh giá cao chất lượng dịch vụ của Starlink và nhấn mạnh rằng, “đây là một kết nối vệ tinh hoạt động trong điều kiện không tối ưu”. Dù vậy, Oleg Kutkov chỉ coi Starlink là một phương pháp kết nối dự phòng mà thôi, anh vẫn sẽ lựa chọn mạng cáp quang nhanh và rẻ đang hoạt động tại Kyiv.

Sau khi dịch vụ Internet Starlink của SpaceX đã được triển khai tại Ukraine, John Scott-Railton, một nhà nghiên cứu tại Đại học Toronto cho rằng đường truyền của Starlink ở Ukraine có thể phản tác dụng, trở thành tín hiệu cho các thiết bị bắt sóng.

Vì vậy, Elon Musk mới đây đã cảnh báo người dùng Starlink tại Ukraine nên sử dụng một cách thận trọng bởi có thể khiến người dùng bị lộ vị trí.

Elon Musk khuyến cáo người dùng Starlink tại Ukraine nên ngụy trang cho chảo thu và đặt nó thật xa khỏi khu vực sống của những người khác. Ngoài ra, chỉ nên sử dụng nó khi thật sự cần thiết.

Thứ Ba, 08/03/2022 15:36
51 👨 5.691
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ