YouTube bổ sung tính năng trả lời comment hàng loạt cho chủ kênh dễ dàng, nhanh chóng

Đối với các nhà sáng tạo nội dung YouTube (chủ kênh YouTube), việc phải trả lời mọi nhận xét (comment) từ người xem về video của mình không phải nhiệm vụ đơn giản, đặc biệt là đối với các kênh nhiều người theo dõi hoặc video có hàng triệu lượt xem.

Hiểu được khó khăn này, Google đã quyết định bổ sung một tính năng hỗ trợ dựa trên trí tuệ nhân tạo có tên SmartReply lên YouTube, như một nỗ lực giúp chủ kênh có thể tương tác với lượng lớn người xem theo cách dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Cụ thể, Google vừa đưa ra thông báo cho biết một bản cập nhật mới cho YouTube Studio đi kèm với tính năng hữu ích này sẽ được tung ra trong vài ngày tới theo từng khu vực. Về cơ bản, thay vì phải nhập thủ công từng từ trong câu trả lời, giờ đây chủ kênh YouTube chỉ cần chọn một câu trả lời thích hợp từ danh sách các câu trả lời được SmartReply đề xuất theo từng ngữ cảnh riêng. Ngoài ra, SmartReply còn giúp quản lý kênh, xem số liệu thống kê cũng như hỗ trợ nhiều tác vụ cần thiết khác.

Không giống như tính năng SmartReply được phát triển riêng cho Gmail, vốn chỉ liên quan đến các nội dung chủ yếu là chính thức và dài, phiên bản SmartReply dành cho YouTube được thiết kế để xử lý một loạt các nhóm ngôn ngữ phức tạp như "từ viết tắt, tiếng lóng, cách sử dụng dấu câu không nhất quán và sử dụng nhiều biểu tượng cảm xúc", sau đó đề xuất câu trả lời ngắn gọn và đủ ý. Google lưu ý rằng những thực tiễn này đặt ra thách thức nhiều hơn đối với SmartReply trên YouTube so với email, từ đó đòi quy trình đào tạo thuật toán vất vả hơn.

SmartReply YouTube
SmartReply YouTube

Google lưu ý rằng SmartReply chỉ đề xuất câu trả lời trong trường hợp chủ kênh thực sự muốn trả lời bình luận YouTube đó, và khi hệ thống có thể đưa ra được câu trả lời hợp lý. Nói cách khác, thuật toán SmartReply đã được đào tạo để có khả năng xác định loại bình luận nào sẽ kích hoạt phản hồi.

SmartReply hiện mới chỉ có thể phân tích và đưa ra câu trả lời cho các bình luận tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, khả năng hỗ trợ các ngôn ngữ khác sẽ được bổ sung dần theo thời gian.

Thứ Bảy, 04/07/2020 15:43
52 👨 1.137
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ