Điểm qua một vài tính năng nhỏ, nhưng hữu ích, dự kiến sẽ góp mặt trên Windows 10 trong năm 2021

Microsoft đang gấp rút hoàn thiện bản cập nhật mới cho công cụ PowerToys để giới thiệu thêm một loạt tính năng bổ sung hữu ích cũng như mở rộng hơn nữa các tùy chọn tùy chỉnh trên Windows 10.

Theo lộ trình, trong năm 2021, công ty Redmond sẽ triển khai một công cụ quay màn hình mới, chế độ Always on Top, tính năng hiển thị phông chữ tùy chỉnh, công cụ tùy chỉnh màu hoàn toàn mới và nhiều tính năng nhỏ nhưng cực kỳ hữu ích khác cho công cụ Windows 10 PowerToys. Hãy cùng đi sâu hơn vào những sự bổ sung rất đáng chú ý này ngay dưới đây.

Công cụ quay video màn hình mới

Windows 10 hiện đã sở hữu một công cụ quay video màn hình tích hợp có thể được tìm thấy trong Game Bar. Công cụ này về cơ bản hoạt động khá ổn, nhưng nó được đánh giá là không đủ tốt để thay thế hoàn toàn cho các trình quay video màn hình của bên thứ ba hiện nay.

Để giải quyết vấn đề trên, xong xong với việc cải tiến công cụ mặc định hiện có, Microsoft có kế hoạch tung ra thêm một công cụ quay màn hình khác toàn diện hơn có tên Screen/GIF recorder, và nó hiện là một phần của dự án PowerToys. Tính năng mới này sẽ cho phép bạn ghi lại màn một phân đoạn tùy chỉnh hoặc quay video toàn màn hình và lưu nó dưới dạng clip riêng biệt cũng như ảnh động GIF.

Screen/GIF recorder
Screen/GIF recorder

Screen/GIF recorder sẽ được đặt bên ngoài Game Bar và sử dụng các API quay màn hình tích hợp sẵn của Windows 10. Bên cạnh tính năng chính là quay video màn hình, ứng dụng cũng sẽ hỗ trợ thêm các tính năng chỉnh sửa cơ bản.

Always on Top

Microsoft dường như cũng đang xem xét bổ sung một tính năng mới có tên “Always on Top”, được thiết kế để cho phép người dùng chỉ định một cửa sổ ứng dụng nhất định luôn nổi trên bất kỳ cửa sổ chương trình nào khác khi đa nhiệm, thậm chí cả khi người dùng di chuột qua các cửa sổ chương trình khác.

Trong tương lai, bạn sẽ có thể sử dụng PowerToys để bật chế độ Always on Top đối với bất cứ ứng dụng nào mà mình muốn.

Cài đặt kết xuất phông chữ

Trong năm tới, PowerToys sẽ được bổ sung thêm một tính năng thú vị khác có tên “Font rendering settings”

Sự xuất hiện của tính năng này là một phần trong kế hoạch của Microsoft nhằm cung cấp thêm cho người dùng nhiều tùy chọn cài đặt hơn để tùy chỉnh linh hoạt khả năng hiển thị phông chữ với các gói thiết lập khác nhau. Điều này sẽ đặc biệt hữu ích đối với những người đang sử dụng các hệ thống máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay có độ phân giải cao.

Color Picker 2

PowerToys hiện đã đi kèm với Color Picker (một công cụ miễn phí giúp xác định giá trị của bất kỳ gam màu nào trên màn hình), nhưng công cụ này sẽ trở nên toàn diện hơn với phiên bản mới ra mắt năm tới.

Color Picker 2
Color Picker 2

Theo tiết lộ từ Microsoft, Color Picker 2 sẽ đặc biệt phù hợp với giao diện của Windows 10X, đi kèm thiết kế thông minh, giúp bạn  có thể dễ dàng xác định các gam màu trên màn hình của mình.

Quick Terminate

Một tiện ích khác khá hữu ích sẽ xuất hiện trên Windows 10 trong năm 2021 đó là “Quick Terminate”. Tính năng này sẽ cho phép bạn chấm dứt ứng dụng và các tiến trình nền của ứng dụng chỉ bằng một cú nhấp chuột đơn giản. Trong khi hiện tại, bạn sẽ cần phải duyệt qua một danh sách dài các tiến trình đang hoạt động trong Task Manager chỉ để tìm và xóa một tiến trình cụ thể nào đó.

Ngoài ra, Quick Terminate còn cho phép bạn chấm dứt ứng dụng và các tiến trình của ứng dụng chỉ bằng một phím tắt.

Dán dưới dạng văn bản gốc

Khi sao chép nội dung từ một trang web và dán nó vào email của mình hoặc các ứng dụng Windows như Word, bạn thường thấy rằng nội dung đó vẫn giữ nguyên định dạng gốc và điều này đôi khi thật phiền toái.

Để giải quyết vấn đề trên, Microsoft sẽ cho phép người dùng “copy - paste” văn bản dưới dạng thuần túy thông qua tổ hợp phím ‘Ctrl + Shift + V’ trên tất cả các ứng dụng Windows 10. Và tất nhiên thay đổi này cũng sẽ được bổ sung thông qua PowerToys

Toàn bộ các tinh năng trên dự kiến sẽ được Microsoft tung ra theo lộ trình cụ thể, trải dài trong cả năm 2021.

Thứ Hai, 30/11/2020 23:16
3,25 👨 1.990
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ