Tính năng sạc nhanh của Watch 7 sẽ bị tắt tại Việt Nam

Apple Watch Series 7 được trang bị tính năng sạc nhanh, cho phép thiết bị sạc từ 0 lên 80% trong 45 phút. Tuy nhiên, tốc độ này phụ thuộc vào khu vực, cài đặt của người dùng và điều kiện môi trường. Trên trang web giới thiệu của Apple có dòng thông tin ghi rằng có 3 khu vực mà tính năng này không khả dụng gồm Việt Nam, Ấn Độ và Argentina.

Tuy nhiên, Apple không đưa ra lý do giải thích về việc tính năng này tại Việt Nam, và không nói liệu có hỗ trợ trong tương lai hay không.

Apple Watch Series 7 hỗ trợ sạc nhanh

Theo giải thích của một số thành viên trên Reddit, việc tính năng sạc nhanh trên Watch Series 7 bị tắt tại 3 khu vực trên là do quy định các quốc gia này liên quan đến an toàn của người dùng.

Tuy nhiên, một số ý kiến khác cho rằng việc này Watch Series 7 hỗ trợ sạc nhanh với các thiết bị sạc từ 5W, đây là mức công suất nhỏ và phổ biến nên giả thuyết liên quan tới an toàn là không đúng.

Apple có thể vô hiệu hóa tính năng này sạc nhanh trên Watch Series 7 bằng phần mềm hoặc không cung cấp bộ sạc tương thích trong hộp.

Tính năng sạc nhanh của Watch Series 7 yêu cầu các củ sạc 18W, 20W, 29W, 30W, 61W, 87W hoặc 96W USB-C của Apple, hoặc củ sạc USB-C từ 5W trở lên hỗ trợ Power Delivery. Tính năng này cho phép sạc từ 0 lên 80% trong 45 phút, nhanh hơn 15 phút so với các mẫu Watch trước đây. Ngoài ra người dùng cũng có thể sạc nhanh trong 8 phút để theo dõi giấc ngủ trong 8 tiếng.

Năm 2018, Apple cũng từng không cung cấp tính năng đo điện tâm đồ (ECG) cho Watch Series 4 cho Việt Nam với lý do cần sự chấp thuận của các cơ quản quản lý ở mỗi quốc gia trước khi cung cấp. Đến tháng 4 năm nay khi phát hành bản cập nhật hệ điều hành watchOS 7.4 tính năng này mới được mở cho người dùng Việt.

Thứ Hai, 18/10/2021 16:28
31 👨 418
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ