iOS 18 bổ sung tính năng mới rất cần thiết cho tìm kiếm trên Apple Maps

Ẩn trong iOS 18 là bản cập nhật rất cần thiết, được yêu cầu từ lâu cho Apple Maps. Cuối cùng cũng có nút “Search here” giúp bạn tìm thấy những gì mình đang tìm kiếm ở những nơi không phải là vị trí hiện tại dễ dàng hơn nhiều.

Trước đây, nếu bạn tìm kiếm thứ gì đó trong Apple Maps, sau đó di chuyển bản đồ xung quanh, ứng dụng sẽ cố gắng theo dõi và hiển thị cho bạn kết quả khi cuộn. Trong iOS 18, hành vi đó vẫn còn tồn tại, nhưng nút “Search here” mới giúp mọi thứ tốt hơn rất nhiều (thông qua Reddit).

Nó cũng cung cấp cho bạn mức độ chi tiết bổ sung để tinh chỉnh khu vực đang tìm kiếm. Giả sử bạn tìm kiếm “Wawa” trong Apple Maps, sau đó di chuyển bản đồ để hiển thị khu vực Philadelphia. Khi di chuyển bản đồ và phóng to, nhấn vào nút “Search here” mới để dễ dàng tìm kiếm các địa điểm của Wawa trong Philadelphia.

Đây là một tính năng khó giải thích nhưng bạn sẽ ngay lập tức nhận thấy nó khi thực hiện một số thao tác tìm kiếm vị trí trong Apple Maps sau khi cập nhật iOS 18. Đây là một tính năng mà Google Maps đã có trong nhiều năm và là một tính năng bổ sung mà người dùng đã mong đợi từ lâu trên Apple Maps.

Các cải tiến khác đối với Apple Maps trong iOS 18 bao gồm các tuyến đường tùy chỉnh để đi bộ và đi bộ đường dài, bản đồ địa hình, hỗ trợ đi bộ đường dài ngoại tuyến, v.v... Ngoài ra còn có một số chỉnh sửa về giao diện để giúp bạn xem nhanh các điểm ưa thích dễ dàng hơn với màu sắc và văn bản đậm hơn.

Thứ Ba, 25/06/2024 11:45
51 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ