5 tính năng Apple Home thú vị nhất sắp có trên iOS 18

Phiên bản iOS mới nhất của Apple, iOS 18, sẽ ra mắt với một số tính năng mới thú vị dành cho HomeKit và Apple Home.

Gã khổng lồ công nghệ đã công bố một số tính năng cập nhật cho HomeKit và ứng dụng Home của mình, chuẩn bị xuất hiện cùng với phiên bản mới nhất của phần mềm iOS. Trong số các tính năng mới này, có 5 tính năng đầy hứa hẹn: Điều khiển robot hút bụi, quyền truy cập của khách, mở khóa rảnh tay, sử dụng điện và Spatial Audio cho Airplay.

1. Điều khiển robot hút bụi

Một trong những khía cạnh thú vị nhất của việc sở hữu robot hút bụi là khả năng khởi động nó mà không cần rời khỏi ghế sofa. Nhiều công ty cung cấp các ứng dụng hỗ trợ có khả năng này, nhưng điều đó không thú vị bằng việc nói: “Này Siri, hãy hút bụi phòng khách”. Đó là lúc tính năng điều khiển bằng giọng nói phát huy sức mạnh.

Với tính năng điều khiển robot hút bụi mới của Apple, những tín đồ của HomeKit sẽ có thể sử dụng Siri để khởi động máy hút bụi bằng giọng nói. Họ cũng sẽ có thể thêm robot dọn dẹp của mình vào các hoạt động tự động hóa của HomeKit.

Mặc dù đây là một tin tức thú vị nhưng Apple dường như hơi chậm một chút. Google Home và Amazon Alexa đã cung cấp khả năng này ở một mức độ nào đó. Tuy nhiên, đối với những người đầu tư vào HomeKit làm nền tảng nhà thông minh, bản cập nhật này hứa hẹn sẽ lấp đầy khoảng trống trong một hệ sinh thái toàn diện.

Nếu bạn đang thắc mắc liệu máy hút bụi của mình có được hỗ trợ hay không thì hiện tại không có nhà sản xuất máy hút bụi robot lớn nào báo cáo khả năng tương thích đầy đủ với iOS 18. Một phần của vấn đề có thể liên quan đến việc triển khai Matter 1.2. Theo thông cáo báo chí từ Liên minh Tiêu chuẩn Kết nối mà Apple là thành viên, Matter 1.2 gần đây đã bổ sung hỗ trợ cho nhiều loại thiết bị hơn, bao gồm cả robot hút bụi. Matter 1.3, được phát hành vào tháng 5, mang đến những tính năng bổ sung.

Thông báo của Apple về việc điều khiển robot hút bụi sau đó dường như ngụ ý rằng Matter 1.2 và 1.3 sẽ đóng một vai trò trong quá trình triển khai iOS 18. Đó là một bước tiến lớn hướng tới hỗ trợ bổ sung cho thiết bị Matter trong Apple Home.

Mặt khác, Apple vẫn chưa chính thức thông báo rằng các tính năng HomeKit mới này sẽ dựa trên tiêu chuẩn Matter được cập nhật. Ngay cả khi đó là một giả định hợp lý. Tương tự như vậy, hầu hết các nhà sản xuất robot hút bụi vẫn chưa triển khai Matter 1.2 hoặc 1.3 vào các sản phẩm hiện tại của họ.

Ngoại lệ là Roborock. Trang web Roborock tuyên bố sắp có bản cập nhật OTA cho Matter trên dòng S8. Nhiều nhà sản xuất dự kiến ​​​​sẽ công bố khả năng tương thích iOS 18 khi bản phát hành mùa thu đến gần.

2. Lịch sử hoạt động và quyền truy cập của khách

Tính năng truy cập dành cho khách mới của Apple là một tính năng khác lần đầu tiên dành cho nhóm HomeKit. Theo thông cáo báo chí của Apple, giờ đây bạn có thể “chỉ định quyền truy cập vào khóa cửa, cửa gara và hệ thống báo động”.

Quyền truy cập của khách cũng cho phép đặt giới hạn thời gian và quyền truy cập chỉ bằng một vài thao tác. Và với tính năng phụ Lịch sử hoạt động mới, bạn có thể theo dõi việc đến và đi xung quanh nhà mình - ngay cả khi đi vắng. Phiên bản hiện tại của Lịch sử hoạt động dành cho nhà phát triển ghi lại ngày, giờ và thiết bị được truy cập luân phiên. Nó sắp xếp chúng theo thứ tự thời gian và nhóm chúng theo ngày.

Nếu không muốn Apple giám sát ổ khóa thông minh và cửa gara của mình, bạn có thể dễ dàng tắt Lịch sử hoạt động trong ứng dụng Home.

3. Mở khóa rảnh tay bằng phím Home

Bạn đã bao giờ phải mò mẫm chìa khóa trong khi ôm một đống đồ tạp hóa chưa? Tính năng Mở khóa rảnh tay có thể hữu dụng trong trường hợp này. Tính năng Apple Home mới này hứa hẹn việc mở khóa cửa tự động, dễ dàng trong khoảng cách 2m. Thông báo về iOS 18 của Apple cho biết tính năng này sẽ dựa trên công nghệ băng thông siêu rộng - một giao thức giao tiếp nổi tiếng với tính bảo mật và mức sử dụng năng lượng thấp.

Vẫn còn quá sớm để biết nhà sản xuất nào sẽ chính thức hỗ trợ tính năng này. Tuy nhiên, giống như điều khiển máy hút bụi bằng robot, hãy mong đợi những người dùng khóa thông minh lớn sẽ cập nhật các dịch vụ khi Apple đến gần hơn với ngày phát hành iOS 18 chính thức.

4. Sử dụng điện

Để có ý thức tiết kiệm hơn, tính năng sử dụng điện mới của Apple cung cấp thông tin chi tiết về lượng điện mà ngôi nhà thông minh của bạn sử dụng. Các bức ảnh minh họa chính thức của Apple giới thiệu một bộ dữ liệu chi tiết đáng ngạc nhiên, bao gồm theo dõi việc sử dụng năng lượng hàng ngày.

Thậm chí còn có những điểm nổi bật về tỷ lệ phần trăm sử dụng cao điểm và thấp điểm cũng như "Energy Actions" được đề xuất để giúp cắt giảm hóa đơn.

Nếu là người muốn biết chính xác số tiền điện hàng tháng được chi vào đâu thì phần bổ sung mới này có thể sẽ khiến bạn phấn khích.

Apple cho biết họ đang hợp tác với các công ty điện lực địa phương để giúp cung cấp dữ liệu này. Nếu đang muốn tiết kiệm tiền trên hóa đơn năng lượng trong thời gian chờ đợi, bạn có thể bắt đầu bằng cách tối ưu hóa cài đặt trên bộ điều nhiệt trong nhà.

5. Airplay Spatial Audio

Tính năng cuối cùng liên quan nhiều đến khía cạnh giải trí trong ngôi nhà thông minh hơn là tự động hóa và điều khiển. Với iOS 18, Apple sẽ đưa Spatial Audio lên Airplay, nghĩa là bạn sẽ có quyền truy cập với HomePod và HomePod Mini.

Đối với chủ sở hữu tai nghe AirPods hoặc Beats, Spatial Audio không hẳn là mới. Tuy nhiên, đây vẫn là một sự bổ sung đáng hoan nghênh cho dòng sản phẩm HomePod, mang đến trải nghiệm giải trí bằng âm thanh sống động hơn. Apple tuyên bố rằng sản phẩm AirPlay Spatial Audio mới hỗ trợ Dolby Atmos và hoạt động với cả HomePod cũng như “thiết bị tương thích của bên thứ ba”. Tính năng này xuất hiện cùng với một số bản cập nhật tập trung vào giải trí khác khi Apple cải tiến tvOS 18.

Nhìn chung, 5 tính năng mới tuyệt vời này cho thấy Apple có kế hoạch lớn cho trải nghiệm nhà thông minh trong tương lai. Thật không may, nếu không phải là nhà phát triển, bạn sẽ cần phải kiên nhẫn cho đến khi Apple phát hành phiên bản beta công khai của iOS 18.

Thứ Sáu, 21/06/2024 17:02
51 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ