6 tính năng mới hàng đầu trên “siêu phẩm” Galaxy S20 của Samsung

Samsung đã chính thức cho ra mắt dòng sản phẩm flagship Galaxy series S20, bao gồm S20, S20+ và S20 Ultra, với vô số điểm nhấn đáng chú ý.

Với vị thế là một trong những dòng điện thoại thông minh Android tốt nhất trên thị trường, bên cạnh sức mạnh phần cứng, Galaxy S20 còn được trang bị rất nhiều tính năng cao cấp chưa từng thấy trên bất kỳ điện thoại thông minh nào khác. Hãy cùng điểm qua những tính năng mới đáng chú ý nhất trên Galaxy S20 ngay sau đây để quyết định xem bạn có nên mua dòng Galaxy S20 mới này của Samsung không nhé.

S20, S20+ và S20 Ultra

Super Fast Charging

Samsung đã không phạm sai lầm tương tự như đã mắc phải với dòng Galaxy S10 năm ngoái khi xuất xưởng thiết bị chỉ với khả năng hỗ trợ sạc nhanh có dây 15W. Dòng Galaxy S20 hiện đã hỗ trợ Super Fast Charging, giúp cải thiện đáng kể thời gian sạc pin.

Cụ thể, Galaxy S20 được tích hợp công nghệ sạc nhanh 25W, trong khi S20 Ultra sẽ là 45W. Cái hay trong công nghệ sạc nhanh của Samsung là nó hoạt động trên giao thức USB-Power Delivery, cho phép bạn có thể sử dụng cùng bộ sạc USB-C để sạc cho MacBook Pro, Nintendo Switch hoặc các thiết bị USB-C khác của mình mà không gặp bất cứ sự cố nào.

Ngoài Super Fast Charging, dòng Galaxy S20 còn hỗ trợ sạc không dây 12W và sạc không dây tương thích ngược 5W.

Quay video 8K và tải trực tiếp lên YouTube

Camera là cải tiến lớn trên dòng Galaxy s20

Tham vọng của Samsung trong việc biến Galaxy S20 trở thành thế lực “cộm cán” khi nói tới khả năng nhiếp ảnh, quay phim di động là thực sự nghiêm túc. Galaxy S20 là một trong số rất ít điện thoại thông minh trên thế giới hiện nay có thể quay video 8K. Nubia Red Magic 3 là mẫu smartphone đầu tiên hỗ trợ quay video 8K, nhưng bị giới hạn ở mức 15fps. Galaxy S20 đã hạ knock-out (nốc ao) đối thủ đến từ ZTE với khả năng quay video 8K 24fps vô cùng ấn tượng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chụp ảnh tĩnh 33MP từ bất kỳ video 8K nào mà mình đã quay.

Bên cạnh đó, Samsung cũng đã hợp tác với YouTube để mang đến tính năng cho phép bạn tải (upload) trực tiếp video 8K lên YouTube mà không phải qua bất cứ bước trung gian nào.

Chuyển đổi nhanh giữa camera trước và sau trong khi quay video

Trên Galaxy S20, người dùng có thể chụp ảnh từ 3 camera ở mặt sau cùng một lúc. Điều tuyệt vời hơn nữa là bạn cũng có thể chuyển đổi nhanh giữa camera trước và camera sau trong khi quay video - chưa có smartphone nào khác trên thị trường hiện tại sở hữu khả năng tương tự. Việc chuyển đổi camera như vậy sẽ cực kỳ tiện lợi cho các vlogger và những người thường xuyên phải quay video trên điện thoại.

Gọi video Google Duo ở độ phân giải Full HD

Samsung đã làm việc với Google để phát triển một số tính năng nâng cao, trong đó có gọi video Duo trong One UI. Trên Galaxy S20, bạn có thể thực hiện các cuộc gọi video gốc bằng Duo ngay từ ứng dụng Trình quay số (Dialer) của Samsung. Đặc biệt, bạn cũng có thể thực hiện các cuộc gọi video ở độ phân giải Full HD. Chưa có bất cứ mẫu smartphone nào khác trên thị trường hiện hỗ trợ thực hiện cuộc gọi video độ phân giải Full HD.

Chế độ video chuyên nghiệp

Ngoài những nâng cấp về phần cứng, ứng dụng camera của Galaxy S20 cũng đã có những cải tiến rõ rệt so với phiên bản cũ, nổi bật trong số đó là chế độ video Pro.

Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia hoặc một nhà quay phim đã nắm chắc nguyên lý sử dụng đối với ISO, tốc độ màn trập và phơi sáng, bạn chắc chắn sẽ thích chế độ video Pro mới này. Nó sẽ cho phép bạn kiểm soát hầu hết mọi khía cạnh của camera trong khi quay video để cho ra những tác phẩm ưng ý nhất.

Quick Share

Khả năng chia sẻ nội dung giữa các thiết bị Galaxy khác trên S20 sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với tính năng Quick Share mới. Được lấy cảm hứng từ AirDrop, Quick Share sẽ cho phép người dùng Galaxy S20 nhanh chóng và dễ dàng gửi các tệp tin lớn cho bạn bè mà không gặp phải bất cứ rắc rối nào liên quan đến ghép nối.

Mặc dù Quick Share hiện chỉ khả dụng trên Galaxy S20, tuy nhiên Samsung cho biết sẽ mang tính năng này lên các thiết bị Galaxy hiện hành thông qua một bản cập nhật phần mềm.

Thứ Năm, 20/02/2020 23:31
51 👨 2.656
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ