Galaxy Buds+, tai nghe true wireless đáng sở hữu nhất đối với game thủ trong năm 2020

Bản thân Samsung không phải là một nhà sản xuất có thế mạnh truyền thống về mảng âm thanh, nhưng từ khi mua lại tập đoàn Harman và sở hữu loạt thương hiệu âm thanh đình đám: Harman-Kardon, JBL, AKG… chất lượng mảng audio của Samsung đã được cải thiện đáng kể. Những chiếc tai nghe Samsung giờ đây không chỉ “thừa mứa” công nghệ, đầy đủ tính năng thời thượng mà còn sở hữu chất âm khá tốt.

Ở sự kiện Galaxy Unpacked sắp diễn ra vào ngày 11/2 tới đây, Samsung sẽ tiếp tục cho ra mắt một mẫu tai nghe không dây hoàn toàn (true wireless) rất đáng chú ý, đó là Galaxy Buds+ với nhiều điểm nhấn lớn, đặc biệt là ở khả năng hỗ trợ chơi game.

Do là bản nâng cấp của mẫu Galaxy Buds ra mắt vào năm ngoái nên Galaxy Buds+ sẽ không có nhiều khác biệt về ngoại hình so với sản phẩm tiền nhiệm, vẫn là kiểu dáng bo tròn đơn giản ở cả kén sạc và phần housing tai nghe cho cảm giác đeo thoải mái, cùng với đó là màu sắc trẻ trung. Nhìn chung, không có nhiều điểm đáng nói về ngoại hình của Galaxy Buds+, thay vào đó hãy dành sự chú ý nhiều hơn đến những cải tiến về tính năng mà sản phẩm mang lại.

Galaxy Buds+ không sở hữu nhiều khác biệt về thiết kế so với phiên bản trước

Theo quảng cáo của Samsung, Galaxy Buds+ sẽ được nâng cấp đáng kể về cả thời lượng pin, chất lượng âm thanh lẫn tính năng tiện ích.

Về thời lượng pin, Galaxy Buds+ được cho là sẽ cung cấp thời lượng nghe nhạc lên đến 11 giờ, tăng 5 giờ so với Galaxy Bud thông thường. Thời lượng pin dự trữ trong kén sạc cũng tăng thêm đáng kể, gấp đôi so với phiên bản tiền nhiệm, lên tới 22 tiếng.

Ở khía cạnh âm thanh, Galaxy Buds+ sẽ được bổ sung thêm 2 driver ở mỗi bên tai nghe, trong đó có 1 driver đánh dải trầm (bass) và driver còn lại sẽ đảm nhận dải cao (treb). Như vậy Galaxy Buds+ sẽ sở hữu tổng cộng 3 driver mỗi bên housing, hứa hẹn một chất âm dày dặn, chi tiết và tách bạch ở tất cả các dải.

Tuy nhiên yếu tố đáng chú ý nhất trên Galaxy Buds+ là sự xuất hiện của một tính năng có tên gọi “Gaming Mode”. Trên thực tế, vấn đề lớn nhất của tai nghe không dây nói chung và true wireless nói riêng là độ trễ âm thanh, khiến hình ảnh và âm thanh đôi khi không đồng nhất. Nhược điểm này khiến chúng không thể chen chân vào danh sách những tai nghe chơi game tốt nhất mặc dù tiện lợi hơn tai nghe có dây rất nhiều.

Các game thủ luôn đòi hỏi rất cao về độ liền mạch, chính xác giữa hình ảnh họ thấy trên màn hình và âm thanh phát ra từ tai nghe. Mọi hiện tượng trễ, giật đều có thể tác động tiêu cực đến kết quả trong game, khiến trải nghiệm chơi game không trọn vẹn. Gaming Mode được sinh ra để khắc phục nhược điểm trên, khi bạn kích hoạt tính năng này, độ trễ của tai nghe sẽ được giảm tối đa, nhưng không rõ liệu Gaming Mode có làm giảm chất lượng âm thanh hay gây tiêu hao pin hơn không.

Thông tin chi tiết sẽ được Samsung công bố trên sân khấu Galaxy Unpacked, nhưng nhiều khả năng Galaxy Buds+ sẽ là một mẫu tai nghe có thể khuấy đảo thị trường tai nghe true wireless nói riêng và tai nghe không dây nói chung.

Thứ Tư, 12/02/2020 15:34
31 👨 944
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ