Một tính năng trên iOS 15 được sinh viên biến thành 'công cụ đắc lực' để quay cóp bài

iOS 15 được Apple chính thức ra mắt vào cuối tháng 9 vừa qua. Táo khuyết đã tích hợp rất nhiều tính năng mới thú vị, nhằm nâng cao trải nghiệm sử dụng của người dùng. Một trong số đó là tính năng Live Text, có thể nhận diện nhanh văn bản từ hình ảnh, số điện thoại, chữ viết tay…

Live Text

Tính năng thú vị này được rất nhiều người chú ý và tận dụng để làm được rất nhiều việc tiện ích. Tuy nhiên, mới đây một tình huống được quay lại bởi người dùng iOS 15 cho thấy có người đã dùng tính năng Live Text để quay cop khiến nhiều người kinh ngạc. Có thể nói, Live Text khiến việc quay cóp trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Thậm chí chính Apple và đội ngũ sáng chế ra tính năng này chắc chắn cũng không ngờ tới người dùng có thể áp dụng tính tiện dụng của công cụ này vào một tình huống éo le như thế.

Ngày khi đoạn video TikTok được chia sẻ lên mạng, nó đã thu hút được sự chú ý của nhiều người và gây ra không ít tranh cãi. Có một số người cho rằng, đây là một sự tận dụng công nghệ rất thông minh. Tuy nhiên, có không ít ý kiến lại cho rằng tính năng này có thể sẽ được nhiều người tận dụng và sử dụng tinh vi hơn trong gian lận trong giáo dục/thi cử.

Để trải nghiệm tính năng Live Text, người dùng phải nâng cấp lên iOS 15, sau đó truy cập vào mục Cài đặt -> Camera -> bật tính năng Văn bản trực tiếp.

Thứ Hai, 18/10/2021 14:30
53 👨 1.241
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ