Microsoft đang phát triển một tính năng giúp quy trình thiết lập PC mới trở nên dễ dàng hơn

Tin vui cho người dùng Windows 11. Microsoft đang phát triển một tính năng mới có tên ''Restore Apps”. Đúng như tên gọi, tính năng này sẽ cho phép người dùng nhanh chóng cài đặt lại tất cả các ứng dụng mà mình đã từng cài đặt trước đó từ Microsoft Store. Điều này sẽ cực kỳ hữu ích khi bạn đang phải thiết lập lại PC của mình hoặc đổi sang một PC mới.

Rõ ràng một trong những tác vụ tốn thời gian nhất để thiết lập một PC Windows sau khi “reset” là khôi phục tất cả các ứng dụng đã cài đặt trước đó trên hệ thống. Để giải quyết khó khăn này, tính năng ''Restore Apps” mới sẽ cho phép người dùng Windows 11 cài đặt tất cả các ứng dụng Microsoft Store được liên kết với tài khoản của bạn chỉ với một thao tác nhấp chuột đơn giản.

"Để giúp khách hàng dễ dàng chuyển đổi sang PC mới hoặc thiết lập lại máy tính của mình một cách nhanh chóng và liền mạch hơn, chúng tôi sẽ sớm thử nghiệm một tính năng mới trong Windows Insider Channel, được thiết kế để giúp người dùng tự động khôi phục đầy đủ các ứng dụng đã được cài đặt trước đó từ Microsoft Store sang thiết bị Windows mới của họ. Không chỉ có lợi với người dùng, điều này cũng sẽ giúp các nhà phát triển giữ chân khách hàng mà không cần phải nhắc nhở họ download lại ứng dụng", Microsoft cho biết trong bài đăng giới thiệu về tính năng mới.

Công ty Redmond cũng không tiết lộ quá nhiều thông tin chi tiết liên quan đến tính năng sắp ra mắt này. Nhưng ảnh chụp màn hình rò rỉ bên dưới có thể phần nào mang đến cái nhìn tổng quan tương đối rõ nét.

Tính năng Restore All
Tính năng Restore All

Khi truy cập vào phần “Library” của Microsoft Store, người dùng sẽ thấy một tùy chọn mới xuất hiện, hiển thị các ứng dụng được liên kết trước đó với tài khoản Microsoft hiện đang đăng nhập.

Sau đó, người dùng sẽ có tùy chọn ”Restore all” để khôi phục tất cả các ứng dụng đã liên kết trên bản cài đặt Windows 11 mới, hoặc chọn từng ứng dụng riêng lẻ mà họ muốn cài đặt lại.

Mặc dù Restore all sẽ không hỗ trợ cài đặt các ứng dụng máy tính để bàn độc lập, chẳng hạn như Microsoft Office, Steam, Photoshop, v.v., nhưng tính năng này về cơ bản sẽ cho phép bạn nhanh chóng download và chạy bản cài đặt ứng dụng mới nhất chỉ với một cú nhấp chuột không thể đơn giản hơn.

Ngoài tính năng khôi phục ứng dụng Restore all, Microsoft cũng sẽ sớm bổ sung khả năng cài đặt ứng dụng trực tiếp từ một truy vấn tìm kiếm trong Menu Start của Windows 11. Việc sử dụng Menu Start để tìm kiếm các ứng dụng là thao tác cực kỳ phổ biến với người dùng Windows. Ý tưởng của Microsoft là nếu ứng dụng mà người dùng tìm kiếm chưa có trên hệ thống, sẽ xuất hiện một tùy chọn cho phép cài đặt ứng dụng đó trực tiếp từ Windows Search mà không cần truy cập vào Microsoft Store.

Thứ Năm, 16/06/2022 00:25
51 👨 362
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ