Microsoft sao chép “tính năng” tệ nhất của App Store sang Microsoft Store

Cửa hàng ứng dụng trên Windows, Microsoft Store, vừa nhận được một cuộc đại tu cần thiết để đem lại trải nghiệm tốt hơn trên Windows 11. Kế hoạch dài hạn của Microsoft là biến Microsoft Store trở thành một cửa hàng ứng dụng theo mô hình tương tự như App Store trên iPhone hay Play Store của Android hơn. Tuy nhiên, liệu đây có phải ý tưởng hay?

Trên sân khấu Build 2022 vừa diễn ra, Microsoft cho biết Microsoft Store sẽ sớm mở cửa cho tất cả các ứng dụng Win32. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều phần mềm hơn có thể được phân phối thông qua Microsoft Store, và các ứng dụng Android cũng sẽ khả dụng ở nhiều quốc gia hơn.

Đáng chú ý, công ty Redmond cũng cho biết: “Dựa trên phản hồi từ cộng đồng nhà phát triển, chúng tôi sẽ sớm thử nghiệm các công cụ mới để giúp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng vào đúng thời điểm. Sử dụng Microsoft Advertising, các nhà phát triển sẽ có thể tạo, chạy và xem các chiến dịch quảng cáo trong Store, cải thiện khả năng khám phá và chuyển đổi cho các ứng dụng”. Nói theo cách ngắn gọn, quảng cáo sẽ sớm xuất hiện trên Microsoft Store.

 Quảng cáo trên Microsoft Store

Trên thực tế, Microsoft đã cho phép hiển thị quảng cáo đối với một số ứng dụng và nội dung nhất định trên Store, đặc biệt là ở ngay trang chủ. Nhưng thời gian tới, phạm vi hiển thị quảng cáo sẽ rộng hơn bởi công ty Redmond sẽ cho phép các nhà phát triển chạy quảng cáo cho ứng dụng của riêng họ. Quảng cáo sẽ chỉ dành cho “nội dung đã xuất bản” trên Microsoft Store, vì vậy người dùng sẽ không thấy các thể loại quảng cáo game trên Steam, ứng dụng cho iPhone hay đại loại thế.

Hiện tại, Apple cũng cho phép các nhà phát triển ứng dụng tạo quảng cáo xuất hiện trên từng truy vấn tìm kiếm cụ thể trong App Store, thường nhằm vào các trường hợp tìm kiếm ứng dụng của đối thủ cạnh tranh. Google Play Store cũng có quảng cáo, nhưng không quá gây chú ý. Chúng có thể xuất hiện ở gần cuối danh sách ứng dụng (trong một mục có tên “Related to this app” (Liên quan đến ứng dụng này)).

 Quảng cáo trên Microsoft Store

Microsoft đang muốn áp dụng các mô hình hiển thị quảng cáo trên cửa hàng ứng dụng của Apple và Google cho Microsoft Store, và có lẽ họ đã ấp ủ kế hoạch này từ lâu. Tuy nhiên, việc hiển thị quảng cáo trên thực tế luôn là vấn đề gây tranh cãi và bị chỉ trích nhiều nhất trên cả App Store và Play Store trong nhiều năm. Người dùng phàn nàn rằng những quảng cáo này có tính xâm nhập cao, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm. Trong khi các nhà quảng cáo nói rằng chúng quá đắt đỏ so với những hình thức quảng cáo khác, trong khi hiệu quả thu về chưa tương xứng.

Không rõ liệu Microsoft đã có giải pháp để tránh đi vào vết xe đổ của Apple và Google hay chưa. Hãy cùng chờ xem!

Thứ Ba, 31/05/2022 00:37
51 👨 497
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ