Tính năng dự đoán văn bản sắp được đưa vào Microsoft Edge

Microsoft đã đưa tính năng dự đoán văn bản vào một số ứng dụng của họ trên các nền tảng khác nhau. Giờ đây, Microsoft muốn Microsoft Edge cũng có tính năng này.

Theo nhà phát triển Leopeva64-2, tính năng "Dự đoán văn bản - Text Prediction" hiện đang được đưa vào kênh Dev và Canary để người dùng và nhà phát triển Microsoft Edge tiến hành thử nghiệm.

Như tên gọi của mình, tính năng dự đoán văn bản sẽ dự đoán những gì bạn muốn nhập tiếp theo. Dự đoán sẽ được hiển thị dưới dạng các đề xuất màu xám và bạn nhấn Tab hoặc mũi tên bên phải để thêm dự đoán vào văn bản của mình. Cách dùng tương tự như trên Microsoft WordOutlook.

Tính năng dự đoán văn bản sắp được đưa vào Microsoft Edge

Hiện tại, chỉ những người tham gia thử nghiệm hoặc nhà phát triển dùng Edge phiên bản Dev hoặc Canary mới có thể dùng tính năng này. Khó chịu hơn là không phải mọi người tham gia thử nghiệm điều có thể dùng dự đoán văn bản bởi nó mới chỉ khả dụng cho những ai sống ở Mỹ và đặt tiếng Anh làm ngôn ngữ mặc định.

Microsoft hứa rằng trong tương lai sẽ bổ sung thêm nhiều ngôn ngữ nữa cho tính năng dự đoán văn bản. Vì thế, các bạn yên tâm là tính năng này sẽ khả dụng cho người dùng ở các khu vực khác của thế giới trong tương lai.

Microsoft giới thiệu tính năng dự đoán văn bản trên Microsoft Edge từ tuần trước. Tuy nhiên họ mất thêm một khoảng thời gian mới có thể tung nó ra cho người dùng thử nghiệm.

Dự đoán văn bản sẽ giúp người dùng Edge không chỉ gõ nhanh hơn mà còn gõ chính xác, ít lỗi hơn. Năm ngoái, Microsoft đã thêm Microsoft Editor, một công cụ kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp, vào Microsoft Edge. Dự đoán văn bản kết hợp với Microsoft Editor sẽ giúp Edge hữu ích hơn nhiều, người dùng sẽ không cần phải cài đặt các tiện ích mở rộng của bên thứ ba nữa.

Microsoft hiện đang đầu tư rất nhiều vào Microsoft Edge nên hứa hẹn sẽ có thêm nhiều tính năng hấp dẫn hơn trong tương lai.

Thứ Sáu, 04/02/2022 08:49
51 👨 337
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ