Microsoft hỗ trợ tính năng chèn ảnh từ smartphone Android vào Word, Excel và PowerPoint qua kết nối không dây

Cộng đồng người dùng thuộc chương trình Microsoft 365 Insiders hiện có thể dùng thử một tính năng mới giúp chuyển ảnh trực tiếp từ điện thoại thông minh và máy tính bảng Android sang các ứng dụng Office dành cho Windows một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều thông qua kết nối không dây.

Nói sự bổ sung rất đáng chú ý này, Microsoft cho biết trong một bài đăng trên blog:

Trước đây, việc chuyển hình ảnh từ điện thoại Android của bạn sang tệp Word, Excel hoặc PowerPoint yêu cầu thực hiện qua rất nhiều bước. Nhưng mọi thứ đã thay đổi. Bây giờ bạn có thể thự hiện quá trình này cực kỳ nhanh chóng bằng cách sử dụng kết nối không dây.

Tính năng mới này sẽ yêu cầu người dùng phải có tài khoản Microsoft Enterprise và thiết bị Android có chứa ảnh cần di chuyển cũng phải ở gần PC Windows của họ. Tính năng hiện đã sẵn dùng cho người dùng ứng dụng PowerPoint và Word trên web.

Sau khi mở ứng dụng Windows Word, Excel hoặc PowerPoint, bạn có thể nhấp vào tùy chọn Insert. Sau đó, chọn tùy chọn Pictures và cuối cùng là nhấn vào Mobile Device trong menu. Sau đó, ứng dụng sẽ hiển thị lựa chọn ảnh từ thiết bị Android gần đó.

Khi đã tìm thấy ảnh bạn muốn đưa vào ứng dụng, chỉ cần nhấp chuột phải vào ảnh này, sau đó chọn tùy chọn Change Picture và cuối cùng là tùy chọn From Mobile Device. Bây giờ, bạn có thể truyền hình ảnh đã chọn vào ứng dụng với kết nối không dây.

Tính năng mới

Tuy nhiên do là một tính năng mới và đang trong quá trình thử nghiệm, việc gặp sự cố cũng là điều dễ hiệu. Microsoft lưu ý rằng có ít nhất hai lỗi đã biết với tính năng này:

  • Bạn có thể thấy hộp thoại Login lặp đi lặp lại khi đăng nhập lần đầu.
  • Hộp thoại Login có thể mất 10 giây hoặc lâu hơn để tải.

Tính năng mới hiện khả dụng cho người dùng Microsoft 365 Insiders đang chạy phiên bản 2307 (Bản build 16621.10000) trở lên. Hiện chưa có thông tin về thời điểm tính năng này được phát hành rộng rãi cho toàn bộ người dùng Office 365.

Thứ Ba, 18/07/2023 08:32
51 👨 194
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ