Danh sách các tính năng người dùng muốn có trong Apple Intelligence

Việc phát hành Apple Intelligence khiến nhiều người phấn khích, nhưng vẫn còn nhiều chỗ để cải thiện. Apple có thể thêm một số tính năng để làm cho nó thậm chí còn tốt hơn. Sau đây là ý tưởng về những gì có thể đưa bộ tính năng AI của Apple lên một tầm cao mới.

1. Nhiều công cụ chỉnh sửa ảnh hơn

MacBook sử dụng tính năng Clean Up trong ứng dụng Photos để xóa nhiều người khỏi ảnh.
MacBook sử dụng tính năng Clean Up trong ứng dụng Photos để xóa nhiều người khỏi ảnh.

Apple Intelligence chỉ cung cấp một tính năng chỉnh sửa ảnh chính có tên là Clean Up, tương tự như Magic Eraser của Google, cho phép bạn xóa các đối tượng không mong muốn khỏi ảnh. Mặc dù đây là một bổ sung đáng hoan nghênh, nhưng nó không mang tính đột phá, đặc biệt là vì Google và Samsung đã cung cấp các công cụ tương tự trong một thời gian khá dài.

Ngoài Clean Up, Apple Intelligence cung cấp rất ít công cụ chỉnh sửa ảnh. Ngược lại, Google Pixel 9 có nhiều tính năng AI tuyệt vời, như Add Me, đảm bảo mọi người đều được đưa vào ảnh nhóm hoặc Reimagine, cho phép thay thế các phần của ảnh chỉ bằng propmt văn bản. Sẽ thật tuyệt nếu Apple có thể lấy cảm hứng từ Google và giới thiệu các tính năng tương tự.

Với người không giỏi chỉnh sửa ảnh, họ sẽ rất muốn có một tính năng cho phép tạo bộ lọc dựa trên prompt văn bản. Bạn có thể mô tả màu sắc nào mình muốn làm nổi bật hơn hoặc loại rung cảm mà bạn hướng tới và mô hình AI sẽ tạo bộ lọc phù hợp với mô tả đó.

2. Tạo hình ảnh chân thực hơn

Image Playground trên iPad
Image Playground trên iPad

Apple cũng giới thiệu một ứng dụng mới có tên là Image Playground như một phần của Apple Intelligence, cho phép người dùng tạo hình ảnh từ prompt văn bản theo ba phong cách nghệ thuật khác nhau: Animation, Illustration và Sketch. Ứng dụng này tích hợp mượt mà với các ứng dụng như Messages và thậm chí cả nền tảng của bên thứ ba. Mặc dù quá trình triển khai được thực hiện tốt, nhưng kết quả lại không thực sự ấn tượng.

Mặc dù mô hình này hoạt động tốt với Genmoji, cho phép bạn tạo biểu tượng cảm xúc cá nhân hóa hoàn toàn mới thông qua lời nhắc văn bản, nhưng nên có nhiều phong cách nghệ thuật chân thực hơn.

3. Kiểm tra cuộc gọi

Một trong những tính năng yêu thích trên Google Pixel là kiểm tra cuộc gọi, trong đó Google Assistant trả lời cuộc gọi thay bạn và cung cấp bản ghi trực tiếp, giúp bạn quyết định có nên nhận cuộc gọi hay không. Google Assistant thậm chí có thể nhận cuộc gọi từ các số không xác định thay bạn và nếu phát hiện đó là cuộc gọi tự động hoặc cuộc gọi rác, Google Assistant sẽ tự động cúp máy mà không làm phiền bạn.

Sẽ thật tuyệt nếu Siri có thể làm điều gì đó tương tự và tạo phản hồi tự động dựa trên ngữ cảnh. Ví dụ, nếu iPhone biết bạn đang đi vắng, Siri có thể tự động yêu cầu người giao hàng để gói hàng trước cửa nhà bạn.

Thật không may, Apple Intelligence hiện chỉ giới hạn ở việc tạo bản ghi và cung cấp bản tóm tắt cuộc gọi điện thoại, nhưng đây là lĩnh vực mà Apple nên cân nhắc mở rộng.

4. Các tính năng dịch trực tiếp tốt hơn

Galaxy AI Live Translate trong cuộc gọi điện thoại trên S24 Ultra
Galaxy AI Live Translate trong cuộc gọi điện thoại trên S24 Ultra

Mặc dù bạn có thể sử dụng ứng dụng Translate tích hợp cho các tác vụ cơ bản, như nhập văn bản và đọc to văn bản đó bằng ngôn ngữ khác, nhưng Apple Intelligence có thể đóng góp nhiều hơn nữa.

Điều người dùng thực sự muốn thấy là các công cụ dịch thuật thời gian thực hoạt động trên toàn hệ thống. Một ví dụ tuyệt vời là Live Translate của Samsung, có thể phiên âm và dịch các cuộc hội thoại theo thời gian thực trong khi gọi điện thoại. Google cũng cung cấp các tính năng tương tự hoạt động liền mạch trên nhiều ứng dụng, với tất cả quá trình xử lý diễn ra trên thiết bị.

Vì cả Samsung và Google đều đã triển khai tính năng này và những mô hình của họ chạy hiệu quả trên thiết bị, nên không rõ tại sao Apple lại không tập trung vào các tính năng dịch thuật với Apple Intelligence.

5. Tùy chọn để chọn LLM của bên thứ ba

Nhắc nhở sử dụng ChatGPT trên iPhone
Nhắc nhở sử dụng ChatGPT trên iPhone

Mặc dù Siri đang nhận được bản nâng cấp lớn với các tính năng như nhận biết trên màn hình, nhưng nó vẫn có thể không xử lý được mọi yêu cầu. Để lấp đầy những khoảng trống đó, nó sử dụng ChatGPT làm phương án dự phòng để tạo phản hồi hoặc trả lời các câu hỏi về ảnh hoặc tài liệu.

Mặc dù ChatGPT rất tuyệt, nhưng nhiều người ước mình có thể chọn LLM của bên thứ ba mà mình muốn sử dụng, tương tự như cách bạn có thể thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định. Chúng ta đã thấy các lựa chọn thay thế ChatGPT rất hiệu quả trong những tác vụ cụ thể. Sẽ còn tuyệt hơn nữa nếu người dùng có thể thiết lập tùy chọn cho các tác vụ khác nhau; ví dụ, tự động sử dụng Claude cho các câu hỏi liên quan đến hình ảnh nhưng chuyển sang Gemini hoặc ChatGPT để tạo văn bản.

Trên đây là những tính năng mà người dùng muốn thấy trên Apple Intelligence. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều đáng mong đợi khi chúng ta xem bộ công cụ AI của Apple xếp hạng như thế nào so với các dịch vụ của Google và Samsung. Mặc dù không có sẵn công khai, bạn có thể dùng thử Apple Intelligence trong iOS 18.1 và macOS 15.1 beta. Chỉ cần nhớ rằng trải nghiệm của bạn có thể không hoàn toàn ổn định vì đây vẫn là bản build thử nghiệm ban đầu.

Thứ Ba, 17/09/2024 07:30
53 👨 106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ