5 tính năng cần bổ sung cho AI Overview của Google

AI Overviews của Google còn lâu mới hoàn hảo. Nhưng công cụ này đã đi một chặng đường dài. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều chỗ để cải thiện và AI Overviews của Google sẽ tốt hơn nếu bao gồm một số tính năng này.

1. Cho phép người dùng chọn chủ đề họ muốn xem AI Overviews

Công cụ AI Overviews cung cấp bản tóm tắt về chủ đề hoặc truy vấn, thường dựa trên một số nguồn trực tuyến khác nhau. Do đó, chúng sẽ xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm của Google.

Mặc dù các bản tóm tắt này có thể hữu ích, nhưng một hạn chế rõ ràng là bạn không thể kiểm soát các chủ đề mà các bản tổng quan này xuất hiện. Thay vào đó, nếu người dùng có thể chọn các chủ đề họ muốn xem trên AI Overviews (ví dụ, công thức nấu ăn hoặc công nghệ), công cụ này có thể cung cấp nhiều giá trị hơn là làm người dùng choáng ngợp với thông tin hiển nhiên hoặc không liên quan gây mất tập trung.

2. Tích hợp với Google Keep để ghi chú nhanh

Giao diện ứng dụng Google Keep 
Giao diện ứng dụng Google Keep

Mặc dù có một số lỗi, nhưng AI Overviews của Google có thể khá hữu ích, đặc biệt là khi thông tin được trình bày có liên quan và chính xác. Tuy nhiên, hiện tại, nếu bạn muốn tham khảo lại bản tóm tắt này, tùy chọn duy nhất là xuất bản tóm tắt sang Gmail hoặc Google Doc. Điều này khá bất tiện nếu tất cả những gì bạn muốn làm là ghi lại một vài điểm chính một cách nhanh chóng.

Sẽ thích hơn nếu AI Overviews được tích hợp với ứng dụng ghi chú như Google Keep. Điều này sẽ cho phép người dùng xuất các phần cụ thể của bản tóm tắt một cách nhanh chóng mà không cần phải điều hướng đến một ứng dụng/giao diện hoàn toàn khác.

3. Thêm tính năng kiểm tra thực tế công khai, nơi người dùng có thể bỏ phiếu về độ chính xác

Mặc dù bạn có thể kiểm tra thủ công nguồn thông tin mà AI Overviews của Google lấy được, nhưng đôi khi công nghệ này có thể vô tình lấy dữ liệu không chính xác hoặc không liên quan, điều này có nghĩa là các lỗi sẽ lọt vào những bản tóm tắt này.

Để giảm thiểu những thông tin không chính xác như thế này, Google nên thêm tính năng kiểm tra thực tế công khai, cho phép người dùng bỏ phiếu về tính chính xác của thông tin được trình bày. Quá nhiều báo cáo không chính xác nên đánh dấu bản tóm tắt cho Google hoặc cảnh báo người dùng về các vấn đề tiềm ẩn về độ tin cậy để họ không coi thông tin là đúng sự thật.

4. Nhúng nội dung đa phương tiện để có bản tổng quan hấp dẫn hơn

AI Overviews đã thay đổi cách mọi người tìm thông tin trực tuyến. Tuy nhiên, bản tóm tắt AI của Google có thể được cải thiện đáng kể bằng cách thêm nội dung đa phương tiện vào bản tổng quan.

Theo cách này, những người muốn xem video hoặc xem hình ảnh/đồ họa thông tin để hiểu rõ hơn về chủ đề có thể làm như vậy mà không cần rời khỏi trang kết quả tìm kiếm hoặc phải điều hướng đến các nền tảng khác để phát trực tuyến video về chủ đề đó.

5. Tích hợp với Gemini để trả lời các câu hỏi tiếp theo

Generative AI không nên được đưa vào mọi ứng dụng bạn sử dụng và nhiều người thường vui vẻ sử dụng các ứng dụng hay dịch vụ không có tính năng AI. Tuy nhiên, việc tích hợp Gemini vào AI Overviews của Google có vẻ như là bước tiếp theo tự nhiên và có thể trở thành một bước ngoặt lớn nếu và khi nó xảy ra.

Vì vậy, thay vì chỉ cung cấp cho người dùng một bản tóm tắt cố định, Google có thể cung cấp cho người dùng tùy chọn đặt câu hỏi tiếp theo dựa trên bản tóm tắt do AI tạo ra, giúp trải nghiệm trở nên tương tác hơn nhiều.

Cho dù bạn có thích hay không, AI Overviews vẫn sẽ tồn tại. Tuy nhiên, nếu bạn thấy trải nghiệm này gây mất tập trung hơn là hữu ích, hãy cân nhắc tắt AI Overviews cho đến khi trải nghiệm được cải thiện và phù hợp hơn với nhu cầu của bạn.

Thứ Sáu, 25/10/2024 11:50
31 👨 85
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ