Google sắp cho phép các chị em thử trang điểm ngay trên trang tìm kiếm thông qua tính năng AR

Nhiều chị em phụ nữ thường than vãn rằng việc mua mỹ phẩm là một khoản đầu tư tốn kém mà đôi khi còn ẩn chứa vô vàn rủi ro lớn. Đặc biệt là khi mua online hay không có điều kiện trực tiếp dùng thử sản phẩm. Tạm gác lại một bên những vấn đề về chất lượng, làm thế nào để bạn biết được mình có thực sự hợp với màu son kia? Hay chi ra tiền triệu cho một thỏi son mà không có điều kiện dùng thử chẳng phải là một khoản đầu tư đầy rủi ro hay sao?

Nắm bắt được những khó khăn trên, Google vừa ra mắt một tính năng thực tế tăng cường (augmented reality - AR) mới khá thú vị trên công cụ Tìm kiếm (Search). Đây có thể hiểu là một tính năng “trang điểm ảo”, được thiết kế để phục vụ những người có nhu cầu muốn mua các sản phẩm làm đẹp như son môi và phấn mắt ngay tại nhà, trong khi vẫn có thể thử được sản phẩm trên chính khuôn mặt của mình.

Tính năng này là kết quả của thoả thuận hợp tác giữa Google với ModiFace và Perfect Corp - 2 công ty đứng sau nhiều công nghệ làm đẹp AR nổi tiếng. Nó cho phép bạn trang điểm thử ngay trên trang tìm kiếm của Google khá đơn giản.

Tính năng mới này hiện sẽ cho phép bạn thử trang điểm với các sản phẩm đến từ L’Oreal (công ty sở hữu ModiFace), MAC Cosmetics, Black Opal và Charlotte Tilbury. Khi bạn tìm kiếm các sản phẩm từ các thương hiệu đó, chẳng hạn như son môi Mac’s Powder Kiss, trên Chrome hoặc ứng dụng Google, tính năng thử trang điểm ảo sẽ ngay lập tức được gợi ý. Bạn có thể thử phấn mắt và son môi trên ảnh của những người mẫu có màu da khác nhau, hoặc chọn tùy chọn để tự thử sản phẩm trên chính khuôn mặt mình bằng cách sử dụng camera của điện thoại.

Trên thực tế, YouTube cũng đã ra mắt một tính năng tương tự có tên AR Beauty Try-On vào năm ngoái để cho phép người dùng thử trang điểm trong khi xem hướng dẫn. Tuy nhiên, việc có thể truy cập công cụ ngay từ kết quả tìm kiếm sẽ giúp mọi thứ dễ dàng hơn nếu bạn đang tìm mua những sản phẩm cụ thể đến từ các thương hiệu được hỗ trợ.

Trong tương lai, sẽ có thêm nhiều thương hiệu mỹ phẩm khác góp mặt trên tính năng này. Qua đó mang đến cho người dùng một môi trường mua sắm trực tuyến các sản phẩm làm đẹp thân thiện hơn.

Thứ Ba, 22/12/2020 21:41
31 👨 230
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ