Tesla sa thải 14.000 nhân viên trên toàn cầu

Theo The Guardian, Tesla sẽ sa thải hơn 10% lực lượng lao động trên toàn cầu, tương đương với ít nhất 14.000 vị trí. CEO Elon Musk thừa nhận, đây là một quyết định vô cùng khó khăn.

Musk cho biết, trong những năm gần đây Tesla đã phát triển nhanh chóng. Theo báo cáo thường niên, Tesla tuyển dụng 140.473 người. Điều này dẫn tới có "sự trùng lặp về vai trò và chức năng công việc trong một số lĩnh vực nhất định".

Tesla

Dù không muốn nhưng Musk cho rằng, việc cắt giảm nhân sự là cần thiết giúp công ty tinh gọn, đổi mới và hướng tới chu kỳ giai đoạn tăng trưởng tiếp theo.

Động thái sa thải nhân viên được Tesla thực hiện sau báo cáo về việc số lượng giao hàng quý đầu tiên của năm 2024 giảm, thấp hơn khoảng 13% so với kỳ vọng của thị trường. Đây là lần giảm số lượng giao hàng đầu tiên trong gần 4 năm của Tesla.

Theo Tesla, nguyên nhân gây ra bởi các yếu tố không lường trước được như các cuộc tấn công vào tàu vận tải ở Biển Đỏ và một cuộc tấn công đốt phá nhà máy ở châu Âu của họ. Tuy nhiên, các số liệu cũng chỉ ra rằng nhu cầu toàn cầu đang suy giảm.

Musk bác bỏ những bình luận cho rằng, việc doanh số bán hàng sụt giảm là do tính cách gây chia rẽ của ông. Ông cho rằng, đây là một "quý khó khăn với tất cả các công ty", đối thủ BYD của Trung Quốc cũng gặp tình trạng tương tự.

Tesla có các cơ sở sản xuất ở California, Nevada, Texas và New York ở Mỹ cũng như các nhà máy ở Đức và Trung Quốc.

Trên thực tế, phố Wall đang ngày càng bày tỏ lo ngại về công ty. Trong năm nay, giá cổ phiếu của Tesla đã mất 1/3 giá trị ngay cả khi các chỉ số chứng khoán lớn đều đạt mức cao kỷ lục. Vốn hóa của Tesla đã bị thổi bay tới 94 tỷ USD trong 2 tuần đầu tiên của năm 2024.

Thứ Ba, 16/04/2024 09:15
31 👨 326
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ