Tên miền Zalo.vn bị dừng hoạt động 45 ngày

Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) ngừng cung cấp tên miền Zalo.vn của Công ty cổ phần VNG trong thời gian 45 ngày, kể từ 11/11 theo yêu cầu của Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM để các cơ quan chức năng xử lý hành vi vi phạm cung cấp dịch vụ mạng xã hội Zalo không phép.

Sau 45 ngày, nếu tên miền zalo.vn không thuộc các trường hợp phải thực hiện thu hồi VNNIC có thể đưa tên miền hoạt động trở lại.

Zalo.vn hiện không thể truy cập.
Zalo.vn hiện không thể truy cập.

Zalo hoạt động trên cả 2 tên miền Zalo.vn và Zalo.me nên dù hiện tại trang web Zalo.vn đã ngưng hoạt động nhưng người dùng vẫn có thể truy cập vào Zalo.me. Ứng dụng OTT zalo trên điện thoại không bị ảnh hưởng nên vẫn hoạt động bình thường.

Trước đó, Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM đã từng 2 lần xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty cổ phần VNG về hành vi thiết lập mạng xã hội nhưng không có giấy phép.

Tuy nhiên, công ty cổ phần VNG không thực hiện dừng cung cấp dịch vụ mạng xã hội Zalo không phép mà chỉ đóng tiền phạt thôi.

Vì vậy, Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM đã quyết định đưa ra văn bản đề nghị VNNIC tạm dừng hoạt động 45 ngày đối với tên miền Zalo.vn của Công ty cổ phần VNG nhằm tạo sự công bằng trong quản lý nhà nước. Tất cả các nhà cung cấp dịch mạng xã hội đều phải có giấy phép đầy đủ trước khi ra cộng đồng.

Chủ Nhật, 17/11/2019 18:32
3,65 👨 2.503
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ