Phá iCloud trên iPhone thành công bằng công cụ checkra1n

Khóa iCloud hay "iCloud Activation Lock" được coi là bức tường rào vững chắc không thể phá đổ nhằm bảo vệ iPhone và iPad khỏi những tên trộm. Nếu những thiết bị này bị đánh cắp, kẻ xấu sẽ không thể sử dụng bởi không biết tài khoản Apple ID của chủ sở hữu. Cho tới hiện nay, iCloud Activation Lock vẫn được coi là biện pháp bảo mật vững chắc vẫn chưa có giải pháp để vượt qua.

iCloud Activation Lock

Vào hồi cuối tháng 9 vừa qua, hacker axi0mX đã công bố một lỗ hổng phần cứng cực kỳ nghiêm trọng trên các iPhone từ 4s đến X cho phép hacker có thể jailbreak những mẫu iPhone này ở mọi phiên bản iOS. Và vì đây là một lỗi phần cứng nên Apple không thể vá nó bằng phần mềm.

Lỗ hổng phần cứng này không chỉ giúp hacker jailbreak iPhone mà còn có thể bẻ khóa iCloud nhờ công cụ jailbreak checkra1n mới được ra mắt.

Trên Twitter, nhiều lập trình viên đã chia sẻ việc họ bẻ khóa iCloud thành công, vượt qua màn hình yêu cầu tài khoản Apple ID để sử dụng thiết bị bình thường.

Một trong những lập trình viên đã phá iCloud thành công bằng công cụ jailbreak checkra1n là Giulio Zompetti. Chỉ mất vài phút, anh chàng này đã có thể bẻ khóa thành công một chiếc iPhone X. Quá trình này đã được anh chàng ghi lại trong một video và đăng tải nó lên Twitter.

Phương pháp này có thể giúp bẻ khoá iCloud cho phép hacker có thể truy cập vào màn hình chính, sử dụng nhiều chức năng như camera, lướt web… Nhưng có một thứ mà nó vẫn chưa thể vượt qua đó là không thể nhận SIM để thực hiện cuộc gọi, nhắn tin hay truy cập Internet qua mạng Internet. Chính xác thì chiếc iPhone sau khi bị bẻ khóa iCloud sẽ chẳng khác một chiếc iPod touch cao cấp là bao.

Việc iPhone có thể bị bẻ khoá iCloud dự đoán sẽ tạo ra một số hệ luỵ xấu, khiến thị trường iPhone bị trộm cắp sẽ trở nên sôi động hơn.

Ngoài ra, kẻ xấu có thể lợi dụng điều này để lừa người dùng thiếu hiểu biết để bán những chiếc máy iPhone bị khoá iCloud ngầm (iCloud ẩn). Vì vậy, trong thời gian tới người dùng cần kiểm tra kỹ tài khoản iCloud trong máy khi mua iPhone, đặc biệt là iPhone cũ đã qua sử dụng.

Thứ Tư, 13/11/2019 13:31
4,73 👨 18.850
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ