Yêu cầu thu hồi tên miền Zalo.vn và Zalo.me của VNG vì hoạt động mạng xã hội không phép

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Tp.HCM vừa có văn bản yêu cầu các bên đăng ký và quản lý tên miền thu hồi 2 tên miền của Zalo thuộc sở hữu của công ty cổ phần VNG là Zalo.vn và Zalo.me trước ngày 19/7 do hoạt động theo mô hình mạng xã hội không phép.

Trước đó vào năm 2018, Zalo cũng đã từng bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Tp.HCM ra văn bản xử phạt hành chính đối với mạng xã hội này do hoạt động không phép. Công ty VNG cũng đã nộp phạt.

Zalo

Nhưng từ đó đến nay, phía VNG mà cụ thể là Zalo Group vẫn không tiến hành xin phép hoạt động mạng xã hội cho Zalo. Chính vì vậy, ngày 27/6/2019 vừa qua, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Tp.HCM đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi thiết lập mạng xã hội Zalo nhưng không có giấy phép đối với công ty cổ phần VNG, đồng thời gửi văn bản yêu cầu ngừng cung cấp 2 tên miền Zalo.vn và Zalo.me trước ngày 19/7 tới các đơn vị liên quan đến việc đăng ký và quản lý tên miền.

Hiện tại VNG chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về vấn đề này.

Trên Zalo đang cung cấp nhiều mô hình hoạt động. Ảnh chụp màn hình.
Trên Zalo đang cung cấp nhiều mô hình hoạt động. Ảnh chụp màn hình.

Hiện Zalo đang đi theo mô hình siêu ứng dụng tại Việt Nam với hàng chục triệu người sử dụng. Trên ứng dụng này đang cung cấp rất nhiều mô hình hoạt động như Zalo Food với dịch vụ giao đồ ăn, dịch vụ tổng hợp tin tức Zalo Channel, Zalo Shop theo mô hình thương mại điện tử…

Tính tới thời điểm hiện tại, tên miền Zalo.vn đã ngừng hoạt động nhưng người dùng vẫn có thể truy cập được vào tên miền Zalo.me.

Thứ Sáu, 02/08/2019 09:16
53 👨 519
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ