Rò rỉ tên gọi và giá bán của toàn bộ dòng sản phẩm GPU desktop Intel Arc Alchemist

Intel gần đây đã tiết lộ những thông tin đầu tiên về loạt sản phẩm card đồ họa Arc Alchemist dành cho cả phân khúc máy tính xách tay (laptop) và máy tính để bàn (desktop). Trong đó, các sản phẩm sẽ được chia thành 3 phân khúc, tương tự như mô hình mà Intel đang áp dụng đối với dòng vi xử lý Core i-series.

Trên thực tế, Intel đã phát hành model Arc A380 phổ thông cho các OEM và nhà tích hợp hệ thống tại thị trường Trung Quốc, mặc dù thông tin chi tiết và giá bán lẻ vẫn chưa được tiết lộ. Ngoài ra, thông tin sơ bộ về biến thể Arc A750 Limited Edition cao cấp hơn cũng đã được công bố, và được cho là sẽ mạnh mẽ hơn Nvidia RTX 3060.

Tuy nhiên, trong lúc thông tin chi tiết vẫn còn cực kỳ hạn chế và mọi thứ chưa hề rõ ràng, danh sách toàn bộ dòng sản phẩm GPU desktop Intel Arc Alchemist cùng giá bán tương ứng đã bất ngờ bị rò rỉ thông qua một báo cáo mới từ Wccftech. Theo đó, ngoài A380 và A750, dòng sản phẩm GPU desktop Arc Alchemist của Intel còn bao gồm ba SKU khác. Một chiếc nữa thuộc dòng Arc 3 có tên là A310. Có một chiếc Arc 5 được đặt tên là A580, và cuối cùng, là Arc A770, sẽ là model flagship.

Rò rỉ tên gọi và giá bán của toàn bộ dòng sản phẩm GPU desktop Intel Arc Alchemist

Hình ảnh rò rỉ cho thấy dường như Intel cũng đã định giá xong các SKU Alchemist sắp tới của mình. Trong đó model đầu bảng A770 nhiều khả năng sẽ có giá bán niêm yết ở mức 399 USD.

Bạn có thể xem thông số kỹ thuật phần cứng (dự kiến) của dòng Arc A-series bị rò rỉ trong danh sách bên dưới:

Rò rỉ tên gọi và giá bán của toàn bộ dòng sản phẩm GPU desktop Intel Arc Alchemist

Như đã nói, cách thức Intel phân loại các model GPU Arc sẽ tương tự như CPU dòng Core của hãng. Tức là chúng ta sẽ có các model Arc 3 cho phân khúc cấp thấp, Arc 5 cho phân khúc phổ thông, và Arc 7 cho thị trường cao cấp. Sẽ rất thú vị khi chứng kiến Intel cạnh tranh như thế nào với hai “ông kẹ” trong thế giới VGA là NVIDIA và AMD. Hãy cùng chờ xem!

Thứ Tư, 10/08/2022 10:57
51 👨 287
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ