Samsung trình làng DRAM GDDR6 24Gbps cho các mẫu GPU đầu bảng

Nhờ sự xuất hiện của chip DRAM mới nhất của Samsung, các mẫu card đồ họa hàng đầu ra mắt thời gian tới sẽ sở hữu bộ nhớ GDDR6 (Graphics Double Data Rate 6) với tốc độ nhanh hơn đáng kể.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc vừa chính thức trình làng model bộ nhớ 16GB GDDR6 hoàn toàn mới, có thể cho tốc độ lên đến 24Gbps. Chip DRAM mới của Samsung sẽ hỗ trợ khả năng tương thích rộng, qua đó có thể được các nhà sản xuất đồ họa tiếp nhận và trang bị dễ dàng trên sản phẩm của mình.

Mẫu DRAM GDDR6 mới được Samsung chế tạo với trên công nghệ khắc tia cực tím (EUV) và quy trình 10nm thế hệ thứ ba. Chúng có “thiết kế mạch tiên tiến” và “vật liệu cách điện cao cấp” để giảm thiểu rò rỉ dòng điện. Cụ thể, các kỹ sư Samsung đã phát triển thành công loại mạch và vật liệu cách điện tiên tiến gọi là High-K Metal Gate (HKMG), có tác dụng giảm thiểu rò rỉ dữ liệu. Những cải tiến về công nghệ này cho phép tăng tốc độ của bộ nhớ thêm 30% (18Gbps lên 24Gbps) so với thế hệ trước, tương đương với khả năng di chuyển 1,1 TB dữ liệu chỉ trong 1 giây.

SAMSUNG DRAM GDDR6

Đáng chú ý, Samsung cũng có kế hoạch tích hợp các giải pháp tiêu thụ điện năng thấp nhằm kéo dài thời lượng pin trên laptop, đồng thời sử dụng công nghệ chuyển mạch điện áp động thích ứng với các yêu cầu về hiệu suất. Chip mới sẽ cung cấp tốc độ lên đến 20Gbps với điện áp thấp hơn và hiệu suất tốt hơn 20% ở 1,1 V, tức là thấp hơn 0,25 V so với tiêu chuẩn công nghiệp 1.35V.

Samsung kỳ vọng giải pháp DRAM mới này sẽ giúp "cải thiện đáng kể hiệu suất đồ họa" của các mẫu VGA cao cấp, máy tính xách tay, console, cũng như máy tính hiệu suất cao trong tương lai gần. Người dùng có thể mong đợi chip bộ nhớ mới sẽ xuất hiện trong các mẫu VGA cao cấp thế hệ tiếp theo sắp tới của AMD và Nvidia.

Chủ Nhật, 24/07/2022 00:47
51 👨 214
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ