Telegram cho phép bạn xóa một tin nhắn đã nhận từ thiết bị của người gửi

Trong một động thái được cho là để tăng thêm quyền riêng tư cho người dùng, Telegram mới đây tuyên bố rằng họ đã bổ sung thêm một tính năng mới cho phép người dùng xóa bất kỳ tin nhắn nào trong cuộc trò chuyện riêng tư (một - một), và đồng thời cho phép xóa tin nhắn đó khỏi cả hai thiết bị của người nhận và người gửi cùng một lúc.

Telegram

Khi Telegram lần đầu tiên giới thiệu tính năng "unsend", người dùng có thể xóa bất kỳ tin nhắn nào họ đã gửi trong vòng 48 giờ qua từ cả hai thiết bị. Và lần này, để bảo vệ chặt chẽ hơn cho quyền riêng tư của người dùng, Telegram hiện cho phép bạn xóa bất kỳ tin nhắn nào, bất kể đã được gửi đi trong thời gian bao lâu trong một cuộc trò chuyện trực tiếp và xóa nó khỏi cả thiết bị của người gửi và người nhận.

Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần nhấn và giữ một tin nhắn cho đến khi tùy chọn Delete xuất hiện. Khi nhấp vào tùy chọn Delete, bạn sẽ được hỏi liệu có muốn xóa tin nhắn khỏi cuộc trò chuyện của chính mình hoặc trên cả hai thiết bị hay không. Telegram đã đưa ra thông báo chính thức trong một bài đăng trên blog như sau:

"Chúng tôi đang ngày càng nỗ lực nhiều hơn trong các vấn đề liên quan đến quyền riêng tư của người dùng, và hiện tại, Telegram đang trao cho hàng trăm triệu người dùng của mình toàn quyền kiểm soát đối với bất kỳ cuộc trò chuyện riêng tư nào họ từng thực hiện. Bây giờ bạn có thể chọn xóa bất kỳ tin nhắn nào bạn đã gửi hoặc nhận từ cả hai phía thiết bị gửi và nhận trong bất kỳ cuộc trò chuyện riêng tư nào. Các tin nhắn sẽ biến mất trên cả tài khoản, thiết bị của bạn và của người nhận - hoàn toàn không để lại bất cứ dấu vết nào".

Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần nhấn và giữ một tin nhắn cho đến khi tùy chọn Delete xuất hiện.

Ngoài ra, đề tăng cường thêm tính bảo mật, Telegram cũng đã giới thiệu tính năng gửi ẩn danh, loại bỏ liên kết trở lại hồ sơ tài khoản gốc của một tin nhắn được chuyển tiếp. Tính năng này giúp vô hiệu hóa bất kỳ phương pháp có thể xác minh nào cho thấy một tin nhắn được chuyển tiếp đến từ một tài khoản cụ thể nào đó.

 Telegram cũng đã giới thiệu tính năng gửi ẩn danh, loại bỏ liên kết trở lại hồ sơ tài khoản gốc của một tin nhắn được chuyển tiếp.

Các tính năng mới khác được Telegram công bố hôm nay bao gồm trường tìm kiếm cài đặt và biểu tượng cảm xúc mới, và VoiceOver trên iOS và TalkBack trên các tiện ích trợ năng của Android, hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm người dùng được cải thiện hơn rất nhiều.

Thứ Hai, 25/03/2019 22:09
53 👨 11.261
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ