Bất ngờ: Công cụ soạn thảo Google Docs là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất đối với teen Mỹ

Tại Mỹ, laptop được sử dụng phổ biến trong các trường trung học cơ sở và phổ thông. Và Google Docs trở thành một công cụ được giáo viên sử dụng để hỗ trợ học sinh làm bài tập và theo dõi kế hoạch học tập. Tuy nhiên, các học sinh lại biến công cụ hỗ trợ học tập này trở thành ứng dụng để nói chuyện riêng với bạn bè trong lớp sau lưng giáo viên của mình, thay thế cho những mảnh giấy.

Giới thanh thiếu niên cho biết, bất cứ lúc nào không cầm điện thoại là họ lại dùng Google Docs để chat và biết rằng bạn bè mình cũng đang online trên máy tính.

Giới thanh thiếu niên cho biết, bất cứ lúc nào không cầm điện thoại là họ lại dùng Google Docs để chat

Để trò chuyện, các học sinh sử dụng Live-chat, một tính năng không được mở mặc định trên Google Docs, thậm chí giáo viên còn không biết đến sự tồn tại của nó.

Ngoài ra, trên Google Docs còn có tính năng cho phép người dùng hightlight từ hoặc cụm từ, sau đó bình luận vào khung pop-up ở phía bên phải. Học sinh đã tận dụng tính năng này, nhân đôi thư mục mà giáo viên share, sau đó chat vào phần bình luận. Nhìn từ bên ngoài, ai cũng sẽ nghĩ họ đang ghi chú trong bài học. Nếu có người đến gần, họ chỉ kích vào nút Resolve để xóa toàn bộ cuộc hội thoại.

Nếu bài học là một thư mục không thể chỉnh sửa, học sinh có thể khắc phục bằng cách tạo ra một tệp chia sẻ và chat từng dòng như đang viết một đoạn văn. Mỗi người sẽ tạo một trang mới và chat với font chữ khác nhau nên họ vẫn phân biệt được. Các học sinh chỉ cần xóa file doc, hoặc resolve toàn bộ các bình luận vào cuối tiết học là có thể xóa mọi dấu vết.

Google Docs không chỉ được học sinh sử dụng để qua mắt giáo viên mà còn để thoát "lệnh cấm" sử dụng mạng xã hội của phụ huynh

Google Docs không chỉ được học sinh sử dụng để qua mắt giáo viên mà còn để thoát "lệnh cấm" sử dụng mạng xã hội của phụ huynh. Vào buổi tối, khi tất cả mọi người đăng nhập để làm bài tập về nhà, khung chat của Google Docs cũng bắt đầu đi vào hoạt động.

Hầu hết các nội dung chat trên Google Docs đều khá phổ biến, xoay quanh những chuyện xảy ra ở trường học, kế hoạch đi chơi, nói chuyện phiếm và cả bắt nạt người khác. Bark - ứng dụng giúp phụ huynh quản lý việc sử dụng điện thoại của con cái, đã đưa ra cảnh báo cho các bậc cha mẹ về việc con cái họ bôi nhọ hoặc viết những lời lẽ gây tổn thương cho những đứa trẻ khác trong tệp chia sẻ trên Google Doc. Tuy nhiên, các thanh thiếu niên cho biết, trường hợp này rất hiếm khi xảy ra.

Ngoài Google Docs, học sinh còn có thể sử dụng nhiều phần mềm chia sẻ học tập khác để nói chuyện

Ngoài Google Docs, học sinh còn có thể sử dụng nhiều phần mềm chia sẻ học tập khác để nói chuyện, ví dụ như phiên bản online của Microsoft Word với những tính năng khá giống với Google Docs.

Đối với học sinh trung học cơ sở và phổ thông, Google Docs là ứng dụng chat hot nhất nhưng khi bước vào đại học hầu hết teen Mỹ đều từ bỏ nó.

Thứ Năm, 28/03/2019 08:12
58 👨 906
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ