TCL giới thiệu công nghệ màn hình cong mới cho điện thoại thông minh

TCL Huaxing, một công ty con thuộc TCL Technology, vừa chính thức công bố hai công nghệ màn hình cong mới khá thú vị, bao gồm công nghệ “màn hình hypebol dạng thác nước” (Hyperbolic Screen Waterfall), và công nghệ tấm nền cong bốn cạnh equal-gauss (Equal-gauss Four-curved Surface).

Trong công nghệ Hyperbolic Screen Waterfall, màn hình sẽ được gia công với độ cong nhất định, có thể lên đến 90 độ, để tạo thành hiệu ứng đường cong giống như thác nước. Người dùng sẽ chủ yếu nhận ra màn hình bị uốn cong qua tấm nền OLED. Hiệu ứng mà công nghệ này mang lại được kỳ vọng sẽ giúp giảm thiếu những giới hạn hiển thị nội dung ở dạng nằm ngang trên smartphone, cũng như nâng cao tính thẩm mỹ cho thiết bị.

Công nghệ Hyperbolic Screen Waterfall

TCL cho biết độ cong hai bên của màn hình Hyperbolic Screen Waterfall có thể đạt tới 88 độ. Ngoài ra, như đã đề cập, không giống như màn hình hyperbol 60 độ thông thường, độ cong cạnh bên của màn hình này có thể lên tới gần 90 độ.

Trong khi đó, công nghệ Equal-gauss Four-curved Surface lại được phát triển dựa trên công nghệ hyperboloid, bổ sung thêm kính cong ở hai khu vực cạnh trên và dưới của màn hình, dựa trên cơ sở độ cong tổng thể của tấm nền hyperboloid từ cả bên trái và phải.

Công nghệ Equal-gauss Four-curved Surface

Ưu điểm của công nghệ này là giúp tối ưu hóa hơn nữa không gian hiển thị của màn hình, mang lại hiệu ứng hình ảnh tốt hơn và từ đó cho cảm giác trên tay tốt hơn. Thiết kế cong radian tạo cảm giác cầm nắm “mượt mà”, đồng thời cải thiện đáng kể trải nghiệm khi thực hiện thao tác muốn ngang trên màn hình kích thước lớn.

TCL muốn từ bỏ thiết kế bốn bề mặt cong truyền thống với các góc tròn lớn để đạt được tự cải thiện về hiệu ứng của cùng chiều rộng của khung nhìn phía trước. Điều này này có được là nhờ thiết kế hình cầu bốn góc và giảm bán kính góc từ 10mm xuống 5mm.

TCL Huaxing đã hoàn thành việc phát triển kỹ thuật sản xuất các loại màn hình nêu trên từ tháng 3 năm nay. Thông qua hàng loạt thí nghiệm và mô phỏng, công ty đã tìm ra giải pháp nâng cao hơn nữa độ bền vật liệu và tính chặt chẽ trong quy trình gia công để bước đầu sản xuất hành công màn hình thác nước 88 độ WQHD LTPO đầu tiên trong ngành. Tuy nhiên, thời điểm các công nghệ tấm nền mới này được khai thác thương mại vẫn còn để ngỏ.

Thứ Năm, 16/06/2022 00:27
31 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ