Tại sao vẫn nên mua điện thoại có khe SIM vật lý?

Nhiều điện thoại hiện nay hỗ trợ eSIM. Tuy nhiên, việc công nghệ này khả dụng không có nghĩa là bạn nên bỏ qua những lợi ích của điện thoại có khe SIM vật lý. Có nhiều nguyên nhân và sau đây là một số lý do quan trọng nhất.

1. Khả năng tương thích thiết bị rộng hơn giữa các nhà mạng

Khi nói đến khả năng tương thích của thiết bị, thẻ SIM vật lý có lợi thế rõ ràng so với eSIM. Không phải tất cả các nhà mạng đều hỗ trợ công nghệ eSIM, vì vậy bạn có thể bị hạn chế trong việc lựa chọn thiết bị nếu bạn chọn điện thoại chỉ có eSIM.

Mặt khác, điện thoại có khe SIM vật lý, như Galaxy S24 Ultra, tương thích với nhiều nhà mạng hơn, giúp bạn có nhiều quyền tự do hơn trong việc lựa chọn thiết bị phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Bên cạnh đó, nếu bạn giữ lại các thiết bị cũ làm công cụ sao lưu hoặc chuyển cho những thành viên trong gia đình, thì việc có khe SIM vật lý đảm bảo rằng những thiết bị đó vẫn có thể được sử dụng với bất kỳ nhà mạng nào.

2. Dễ dàng chuyển đổi nhà mạng bằng SIM vật lý

Nếu bạn thường xuyên chuyển đổi nhà mạng, dù là để tận dụng các ưu đãi tốt hơn hay để có vùng phủ sóng tốt hơn, thì điện thoại có khe SIM vật lý chắc chắn là lựa chọn phù hợp. Với khe SIM vật lý, bạn có thể dễ dàng đổi SIM cũ lấy SIM mới từ nhà mạng khác và bạn sẽ có thể sử dụng ngay.

Tuy nhiên, với điện thoại chỉ có eSIM, quá trình chuyển đổi nhà mạng có thể phức tạp hơn một chút. Trước tiên, bạn cần đảm bảo rằng nhà mạng mới của mình hỗ trợ eSIM và điện thoại của bạn tương thích với mạng của họ. Sau đó, bạn sẽ cần trải qua quá trình tải xuống và kích hoạt eSIM mới, quá trình này có thể mất một thời gian và yêu cầu kết nối Internet ổn định.

Và nếu bạn thường xuyên đi du lịch hoặc sống ở khu vực có vùng phủ sóng Internet không ổn định, thì đây có thể là một vấn đề thực sự. Với SIM vật lý, bạn không cần phải lo lắng về bất kỳ điều gì trong số đó - chỉ cần lắp SIM mới vào là có thể sử dụng - bất kể bạn ở đâu.

Cuối cùng, nếu muốn giữ một chiếc điện thoại dự phòng trong trường hợp khẩn cấp, một chiếc điện thoại có khe SIM vật lý giúp bạn dễ dàng chuyển dịch vụ sang thiết bị đó một cách nhanh chóng. Với eSIM, bạn sẽ cần phải thực hiện lại toàn bộ quy trình kích hoạt, điều này có thể thực sự phiền phức trong trường hợp khẩn cấp.

3. Nhà cung cấp mạng không thể theo dõi bạn một cách dễ dàng

Sử dụng điện thoại có khe SIM vật lý giúp bạn kiểm soát tốt hơn thời điểm và cách thiết bị của mình kết nối với mạng. Nếu lo lắng về việc vị trí của mình bị theo dõi, bạn chỉ cần tháo thẻ SIM. Điện thoại sẽ không còn được kết nối với mạng nữa, khiến nhà cung cấp khó theo dõi vị trí của bạn hơn nhiều.

Thật không may, eSIM được nhúng trực tiếp vào thiết bị, nghĩa là điện thoại của bạn luôn được kết nối với mạng miễn là điện thoại được bật. Kết nối liên tục này giúp các nhà cung cấp mạng dễ dàng theo dõi chuyển động và hoạt động của bạn hơn, đôi khi có thể là mối lo ngại lớn nếu bạn coi trọng quyền riêng tư của mình.

4. Hỗ trợ eSIM hạn chế ở một số quốc gia

Nếu thường xuyên đi du lịch, bạn có thể muốn suy nghĩ kỹ trước khi từ bỏ điện thoại có khe SIM vật lý. Mặc dù eSIM được cho là giúp việc đi du lịch quốc tế thuận tiện hơn, nhưng thực tế là nhiều quốc gia và nhà mạng vẫn chưa hỗ trợ đầy đủ.

Bạn có thể dễ dàng mua thẻ SIM địa phương và lắp vào thiết bị của mình để duy trì kết nối, bất kể cuộc phiêu lưu đưa bạn đến đâu. Thêm vào đó, bạn sẽ không phải lo lắng về các vấn đề về khả năng tương thích hoặc hỗ trợ eSIM hạn chế làm hỏng kế hoạch du lịch của bạn.

Vì vậy, cho dù bạn là người thường xuyên đi du lịch, người dùng coi trọng quyền riêng tư hay người chỉ đơn giản là coi trọng quyền tự do lựa chọn nhà mạng và thiết bị, thì điện thoại có khe SIM vật lý vẫn là lựa chọn phù hợp. Nhưng đồng thời, điều quan trọng là phải nhận thức được các rủi ro bảo mật tiềm ẩn vì thẻ SIM có thể bị hack.

Thứ Năm, 10/10/2024 10:32
51 👨 14
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ