Đâu là yếu tố được quan tâm nhất trên điện thoại giá rẻ?

Hiện nay, smartphone có thể được coi là “vật bất ly thân” của nhiều người. Không chỉ hỗ trợ chúng ta trong công việc, giải trí, chiếc điện thoại di động đôi khi còn đóng vai trò như một món đồ chơi công nghệ mang nặng tính thẩm mỹ, giúp mỗi cá nhân thể hiện bản thân.

Phân khúc smartphone phổ thông/giá rẻ là một thế giới rộng lớn và vô cùng nhộn nhịp với sự góp mặt của hàng tá thương hiệu cùng vô số dòng sản phẩm đa dạng cả về thiết kế lẫn kích cỡ. Tuy nhiên khi nói đến tính năng, sẽ chỉ có một vài yếu tố mà người dùng thực sự quan tâm ở các sản phẩm thuộc phân khúc này. Chẳng hạn trên một chiếc smartphone giá rẻ, mọi người có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến sức mạnh phần cứng thay vì chất lượng camera hay thiết kế cao cấp.

Tất nhiên mỗi người sẽ có những tiêu chí khác nhau khi chọn mua một sản phẩm công nghệ. Để làm rõ những yếu tố/tính năng nào mà người dùng quan tâm nhiều nhất trên một chiếc smartphone giá rẻ, chuyên trang công nghệ Android Authority đã làm một khảo sát nhỏ đối với độc giả của mình nhằm thăm dò suy nghĩ thực sự của mọi người về vấn đề trên.

Nhân vật chính được chọn làm ví dụ trong cuộc khảo sát là phiên bản sắp ra mắt của các mẫu điện thoại giá rẻ Xiaomi Redmi 9. Những chiếc điện thoại này dự kiến có mức giá rất dễ chịu, với chiếc Redmi 9A được dự báo có giá khoảng 111 đến 134 USD (khoảng 2,6 đến 3,2 triệu đồng). Câu hỏi được đưa ra rất đơn giản: Bạn tìm kiếm gì nhiều nhất ở một chiếc điện thoại giá rẻ? Android Authority đưa ra cho độc giả 4 phương án trả lời, bao gồm:

  • Camera tuyệt vời (A great camera)
  • Hiệu suất phần cứng mạnh mẽ (Fast performance)
  • Thời lượng pin lâu dài (Long-lasting battery)
  • Bộ nhớ trong lớn (Plenty of internal storage)

Kết quả thu được như sau:

Khảo sát của Android Authority

Như bạn có thể thấy trên biểu đồ, với hơn 45% phiếu bầu, có vẻ như hiệu suất phần cứng mạnh mẽ là yếu mà người dùng quan tâm nhất trước khi chọn mua một chiếc điện thoại thông minh giá rẻ. Nhu cầu về chất lượng camera và thời lượng pin đạt khá đồng đều ở mức 23% và 25%, trong khi dung lượng lưu trữ tích hợp chỉ được coi là “thứ yếu” trên một chiếc smartphone giá rẻ với 7% lượt “vote”.

Điều thú vị nằm ở chỗ hiệu năng phần cứng mạnh mẽ trên một thiết bị giá rẻ cũng chính là vấn đề “hóc búa” nhất đối với các nhà sản xuất. Đơn giản bởi hiệu suất phụ thuộc rất nhiều vào bộ xử lý đi kèm, mà bộ xử lý “xịn” đương nhiên không hề rẻ. Trên thực tế SoC trong điện thoại thông minh là một trong những thành phần đắt nhất, vì vậy rất khó để tạo ra điện thoại có hiệu năng nhanh, mạnh mà vẫn giữ được giá rẻ. Vấn đề có lẽ vẫn xoay quanh bài toán tối ưu hóa chi phí sản xuất.

Các độc giả của Quản Trị Mạng, sự lựa chọn của các bạn là gì? Hãy để lại ý kiến bình luận để mọi người cùng bàn luận nhé!

Thứ Ba, 30/06/2020 23:11
31 👨 391
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ