Tablet Android của Asus sẽ ra mắt tháng 3/2011

CEO của Asus vừa tuyên bố hãng này đang dự định tung ra chiếc máy tính bảng Android đầu tiên của mình vào tháng 3/2011.

ASUS đang sản xuất cùng lúc 3 chiếc máy tính bảng.

Ông Jerry Shen, CEO của Asus tiết lộ thêm đây sẽ là chiếc tablet thứ ba trong “gia đình” Eee Pad. Giá bán của model Android sẽ không quá 399 USD.

Trong khi đó, để so sánh, chiếc máy tính bảng iPad của Apple có giá bán lên tới 499 USD cho phiên bản có dung lượng lưu trữ thấp nhất. Sau khi chứng kiến thành công nhanh như tên lửa của iPad, các hãng công nghệ đang đua nhau tung ra những sản phẩm đối thủ để cạnh tranh, thách thức chiếc tablet đình đám đến từ “Quả táo” này.

Asus hiện đang sở hữu một đội ngũ hơn 800 kỹ sư phần mềm chuyên trách Android nhưng phần lớn trong số họ lại làm việc cho bộ phận smartphone của hãng này. Tuy nhiên, ông Shen khẳng định một số nhân sự của đội kỹ sư sẽ được điều chuyển qua bộ phận tablet.

Ông Shen từ chối tiết lộ thêm về chiếc máy tính bảng Eee Pad 3 sắp ra mắt.

Asus sẽ cho ra mắt mẫu máy tính bảng đầu tiên của mình mang tên Eee Pad EP121 vào tháng 12 hoặc tháng 1 năm sau. Thiết bị này sở hữu màn hình cảm ứng 12 inch và có giá bán lên tới 1.000 USD.

Lý giải cho việc Eee Pad EP121 còn đắt hơn cả iPad, Asus cho biết do thiết bị này có một giá đỡ đi kèm, có thể biến nó thành chiếc laptop nhanh chóng.

“Nếu bạn muốn cạnh tranh với iPad, bạn phải làm nhiều hơn là chỉ giảm giá”, ông Shen nói “Bạn phải mang lại được nhiều tính năng hơn. Chúng tôi muốn dành nhiều thời gian hơn hoàn thiện chiếc tablet này trước khi cho ra mắt”.

Eee Pad EP121 sẽ chạy trên hệ điều hành Windows 7 Home Premium và sử dụng bộ vi xử lý lõi kép Intel Core 2 Duo.

Asus cũng dự định tung ra mẫu Eee Pad thứ hai trong tháng 1/2011. Chiếc máy tính bảng này sở hữu màn hình cảm ứng 10 inch, sử dụng bộ vi xử lý ARM và chạy trên hệ điều hành Windows Embedded Compact 7 của Microsoft. Model này không bao có giá đỡ như mẫu Eee Pad đầu tiên. Giá bán của thiết bị dao động từ 399 USD đến 499 USD.

Hai mẫu máy tính bảng thuộc họ Eee Pad này đã được Asus ra mắt vào hồi tháng 6 vừa qua tại Computex.

Nguồn: PCWorld

Thứ Năm, 19/08/2010 14:30
31 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp