Apple công bố sự kiện tháng Ba: Ra mắt iPhone SE 2022, Mac mới và iPad Air mới?

Apple vừa chính thức công bố sẽ tổ chức sự kiện đầu tiên của năm 2022 vào lúc 10 giờ sáng ngày 08/3/2022 (theo giờ địa phương). Đương nhiên sự kiện sẽ được tổ chức tại Steve Jobs Theater một khán phòng hiện đại ở trụ sở Apple Park, Cupertino, California, Mỹ.

Giống như các sự kiện diễn ra trong năm 2021, sự kiện đầu tiên của Apple trong năm 2022 vẫn sẽ được tổ chức trực tuyến. Cả truyền thông và khách VIP đều không được mời tham dự do vấn đề dịch bệnh.

Trong thời gian vừa qua, xuất hiện khá nhiều tin đồn về các sản phẩm sẽ ra mắt tại sự kiện ngày 08/3 sắp tới. Apple dự kiến sẽ trình làng iPhone SE thế hệ thứ 3, phiên bản nâng cấp của iPad Air và ít nhất một máy tính Mac với chip do Apple tự sản xuất, có thể là Mac mini, MacBook Pro 13 inch hoặc cả hai.

Apple công bố sự kiện tháng Ba: Ra mắt iPhone SE 2022, Mac mới và iPad Air mới?

Theo đồn đoán, iPhone SE thế hệ thứ ba sẽ giống như thế hệ thứ hai hiện đang được bán, không có thay đổi gì về thiết kế. Nó sẽ tiếp tục có viền dày và nút home tích hợp Touch ID nhưng sẽ có chip A mới, có thể là A15, và kết nối 5G. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo nhận định rằng iPhone SE mới sẽ là mẫu iPhone 5G rẻ nhất trên thị trường.

Apple cũng sẽ không thay đổi bất kỳ điều gì về thiết kế của iPad Air thế hệ mới nhưng nó cũng sẽ có chip mới tốc độ cao hơn và kết nối 5G. Nó cũng sẽ được cập nhật với camera FaceTime mới hỗ trợ Center Stage, tính năng giúp bạn nằm trong khung hình ngay cả khi bạn đi xung quanh căn phòng.

Về máy tính Mac, Apple được cho là sẽ ra mắt phiên bản Mac mini cao cấp với thiết kế được đại tu và chip M1 Pro và M1 Max. Mac mini mới sẽ thay thế cho các tùy chọn Mac mini dùng chip Intel hiện tại.

Thiết bị cuối cùng được đồn đoán là sẽ ra mắt tại sự kiện tháng 3/2022 chính là MacBook Pro 13 inch với chip M2, phiên bản nâng cấp của chip M1. MacBook Pro mới sẽ giống hệt phiên bản MacBook Pro 13 inch hiện tại và sẽ là phiên bản rẻ hơn so với MacBook Pro 14 và 16 inch với chip M1 Pro và M1 Max đang được bán.

Chip Apple M2 sẽ vẫn có cấu trúc gồm 8 lõi CPU giống như M1 nhưng tốc độ và hiệu suất sẽ được cải thiện, GPU cũng được cải tiến. Tin đồn cho rằng chip M2 sẽ có tùy chọn 9 và 10 lõi GPU, nâng cấp so với tùy chọn 7 và 8 lõi GPU hiện có của chip M1.

Sự kiện tháng 3/2022 của Apple sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 09/03 theo giờ Việt Nam. Quản Trị Mạng sẽ cập nhật nhanh nhất các thông tin liên quan để các bạn tiện theo dõi.

Thứ Năm, 03/03/2022 08:40
51 👨 1.784
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ