5 lý do mọi người đưa ra để trả lại Vision Pro

Thứ Sáu vừa qua là ngày mà thời hạn hoàn trả 14 ngày kết thúc đối với những người đã mua máy tính điện toán không gian của Apple vào ngày đầu tiên và công ty hiện rất quan tâm đến lý do mọi người đưa ra khi trả lại Vision Pro.

Một báo cáo mới cuối tuần qua vẫn chưa trả lời được câu hỏi mà mọi người đang băn khoăn – bao nhiêu phần trăm người mua Vision Pro đã trả lại thiết bị của họ? – nhưng đã làm sáng tỏ lý do trả hàng…

Mark Gurman của Bloomberg đã cố gắng tìm hiểu mức độ hoàn trả, nhưng đối với một sản phẩm được bán với số lượng rất thấp bởi bất kỳ cửa hàng nào, phản hồi không quá sáng tỏ.

Apple không bình luận về tỷ lệ hoàn hàng của Vision Pro, nhưng dữ liệu từ các nguồn tại những cửa hàng bán lẻ cho thấy rằng nó có thể ở mức từ trung bình đến trên trung bình so với các sản phẩm khác - tùy thuộc vào vị trí. Một số cửa hàng nhỏ hơn nhận được một hoặc hai lần trả hàng mỗi ngày, nhưng các địa điểm lớn hơn có tới hơn 8 lần bị trả hàng lại trong một ngày.

Khi khách hàng trả lại Vision Pro, nhân viên bán lẻ sẽ hỏi họ xem điều gì đã xảy ra. Các nhân viên cũng được hướng dẫn báo cáo với người quản lý sau mỗi lần sản phẩm được trả lại để mọi vấn đề có thể được phản hồi về trụ sở chính ở Cupertino, California.

Gurman cũng đã nói chuyện với “hơn một chục” người thực hiện việc trả hàng và mặc dù đó là một số lượng rất nhỏ nhưng nhiều người trong số họ viện dẫn một hoặc nhiều lý do giống nhau sau đây.

  • Đơn giản là thiết bị này quá nặng, quá cồng kềnh, gây đau đầu và khó chịu.
  • Việc thiếu ứng dụng và nội dung video hiện tại không phù hợp với mức giá.
  • Các tính năng công việc không giúp mọi người làm việc hiệu quả hơn việc chỉ sử dụng màn hình ngoài thông thường với máy Mac – và chúng khó sử dụng trong thời gian dài.
  • Màn hình có quá nhiều ánh sáng chói, trường nhìn quá hẹp, thiết bị gây mỏi mắt và các vấn đề về thị lực.
  • Sản phẩm có thể khiến người dùng cảm thấy bị cô lập với gia đình và bạn bè. Những trải nghiệm được chia sẻ có ý nghĩa vẫn chưa tồn tại và Vision Pro không thể dễ dàng được chuyển giao cho người khác vì cần có sự phù hợp chính xác.

Một yếu tố mà Gurman cho rằng có thể góp phần gây ra sự thất vọng là trải nghiệm demo được lựa chọn rất cẩn thận mà Apple cung cấp tại cửa hàng. Một số cửa hàng nhận thấy có tới 10 - 15% số người dùng thử headset rồi mới mua – điều này chứng tỏ trải nghiệm hàng ngày không thú vị như bản demo.

Đối với một số người, có vẻ như Vision Pro thực sự gây ấn tượng với họ… nhưng chưa đủ để họ chấp nhận sự khó chịu khó chịu trong quá trình sử dụng hoặc giá cả quá cao.

Thứ Năm, 22/02/2024 08:21
51 👨 194
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ