Người dùng Apple Vision Pro gặp vấn đề kính bị nứt

Những chủ sở hữu Vision Pro đang đăng các báo cáo gần giống nhau về một vết nứt xuất hiện trên mặt kính trước headset của họ. Có vẻ như không ai trong số họ biết chuyện đó xảy ra như thế nào.

Vấn đề này lần đầu tiên được phát hiện bởi MacRumors và cho đến nay, đã có 5 Redditor khác đăng tải thông tin về vấn đề này trong subreddit r/VisionPro. Engadget cũng báo cáo rằng điều tương tự cũng xảy ra với thiết bị dùng để đánh giá của họ. Điều khiến người ta tò mò là tất cả các bức ảnh được upload lên dường như đều hiển thị các vết nứt chân tóc dọc ở cùng một khu vực phía trên sống mũi. Tất cả các Redditor bị ảnh hưởng đều nói rằng họ không làm bất cứ điều gì để có thể gây ra những vết nứt, chẳng hạn như làm rơi hoặc bảo quản thiết bị không đúng cách. Người dùng Reddit @dornbirn nói rằng mình đã đánh bóng mặt kính phía trước, mở nắp mềm lên, đặt vào hộp và thấy vết nứt vào sáng hôm sau. Hầu hết các Redditor bị ảnh hưởng khác cũng cho biết rằng họ đã cất Vision Pro của mình vào hộp hoặc mở nắp mềm lên.

Cận cảnh một chiếc Vision Pro bị nứt
Cận cảnh một chiếc Vision Pro bị nứt

Có một số suy đoán rằng đây có thể là sự cố nóng lên khi sạc Vision Pro trong hộp hoặc khi đậy nắp. Những người khác cho rằng đó có thể là sự cố sản xuất với phần kính hoặc đơn giản là lỗi thiết kế gây quá nhiều áp lực lên khu vực đó.

Cũng không rõ liệu vết nứt chân tóc có phải chỉ là vấn đề thẩm mỹ hay không vì nó dường như xuất hiện trên một cảm biến nhưng không ảnh hưởng đến bất kỳ camera nào trên kính. Tuy nhiên, việc sửa chữa Vision Pro rất tốn kém. Với Apple Care  có giá 500 USD cho Vision Pro - trong đó khoản chi phí là 299 USD được hỗ trợ nếu làm hỏng mặt kính. Không có Apple Care, chi phí sửa chữa sẽ lên tới 799 USD. @ContributionFar8997 viết rằng họ đã đến Apple Store và được thông báo rằng họ sẽ phải trả khoản chi phí để khắc phục sự cố.

Vẫn chưa biết mức độ phổ biến của vấn đề này vì cho đến nay các báo cáo dường như chỉ giới hạn ở Reddit. The Verge đã liên hệ với Apple để xem liệu họ có biết về vấn đề này hay không nhưng không nhận được phản hồi ngay lập tức.

Thứ Ba, 27/02/2024 11:26
51 👨 202
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ