CEO OpenAI: Apple Vision Pro là sản phẩm công nghệ ấn tượng thứ hai sau iPhone

Không chỉ trở thành sản phẩm công nghệ được người dùng săn đón bậc nhất thế giới vài ngày qua, Apple Vision Pro còn là thỏi nam châm hút sự chú ý của giới truyền thông chính thống, các đối thủ cạnh tranh và nhà sáng lập các công ty khởi nghiệp trị giá hàng tỷ USD. Nằm trong số những tên tuổi lớn của các công ty công nghệ, CEO OpenAI Sam Altman cho rằng mẫu kính thực tế ảo tăng cường của Apple là công nghệ ấn tượng thứ hai trên thế giới từ sau sự ra đời của iPhone năm 2007.

Nhận định này được Altman chia sẻ trong một bài đăng mới đây trên X (Twitter). Người đúng đầu OpenAI không nói rõ lý do tại sao ông tin rằng iPhone vẫn là sản phẩm ấn tượng nhất trong lĩnh vực công nghệ nói chung, nhưng việc đặt Apple Vision Pro ngay ở vị trí thứ hai trước hàng loạt sản phẩm công nghệ đình đám mà nhân loại từng biết đến rõ ràng cho thấy vị CEO đặc biệt coi trọng mẫu kính thực tế ảo của Apple. Nếu như iPhone được biết đến là sản phẩm đã thay đổi ngành công nghiệp điện thoại thông minh mãi mãi, thì Apple Vision Pro có tiềm năng gì để được Sam Altman đánh giá cao đến vậy?

Trước khi iPhone ra mắt, thị trường điện thoại di động vẫn chủ yếu được chiếm lĩnh bởi các dòng điện thoại nút bấm. Thời kỳ đó, điện thoại cảm ứng cũng đã xuất hiện, nhưng phải đến khi iPhone ra mắt và gây được tiếng vang lớn, làn sóng tập trung đầu tư, cải tiến màn hình cảm ứng mới được các nhà sản xuất hưởng ứng và tạo thành thị trường smartphone khổng lồ như hiện nay. Tương tự như vậy, có lẽ Sam Altman cho rằng Apple đang nắm trong tay rất nhiều tiềm năng với dòng kính thực tế hỗn hợp Vision Pro.

Bằng cách kết hợp nhuần nhuyễn thế giới thực với thế giới kỹ thuật số, Vision Pro giúp người dùng có thể nhìn, nghe và tương tác với nội dung kỹ thuật số như đang trong không gian vật lý, không còn bị giới hạn bởi màn hình và môi trường xung quanh. Tuy nhiên, tiềm năng của Vision Pro có thể bị hạn chế phần nào bởi mức giá lên tới 3.499 USD. Do đó, đối tượng khách hàng hướng tới của Apple trong giai đoạn đầu là nhà phát triển hơn là người dùng phổ thông.

Với sự hào hứng mà Antman dành cho Vision Pro, chưa biết chừng mẫu kính thực tế ảo của Apple có thể truyền cảm hứng cho CEO OpenAI tạo ra thứ gì đó mang tính cách mạng trong những năm tới.

Chủ Nhật, 25/02/2024 00:48
31 👨 166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ