HOT: Bạn có thể stream nhạc từ Spotify trên Alexa, Sonos và Bose hoàn toàn miễn phí

Spotify đã ký thỏa thuận hợp tác với Amazon Echo từ năm 2016, nhưng dịch vụ này chỉ dành cho các thuê bao cao cấp (có trả phí). Tuy nhiên điều này đã thay đổi khi Spotify vừa đưa ra thông báo cho biết cả các tài khoản không trả phí cũng sẽ có thể stream nhạc trực tiếp từ nền tảng nghe nhạc trực tuyến này trên các thiết bị loa thông minh Alexa, cũng như các sản phẩm khác đến từ 2 thương hiệu nổi tiếng Sonos và Bose. Nói cách khác, bạn sẽ không còn phải đăng ký Spotify Premium để nghe stream list nhạc Spotify của mình trên những chiếc loa Amazon Alexa, Bose và Sonos nữa.

Tuy nhiên, tính năng stream nhạc với tài khoản Spotify miễn phí trên loa thông minh Alexa sẽ tạm thời chỉ được áp dụng tại thị trường Hoa Kỳ, Úc và New Zealand, trong khi trường hợp của của Bose và Sonos sẽ được chấp nhận trên toàn thế giới.

Loa thông minh

Đối với trường hợp của các thiết bị Alexa như loa thông minh Amazon Echo hoặc Fire TV, người dùng sẽ có thể yêu cầu Alexa phát trực tuyến các list nhạc Spotify nổi tiếng như “Today’s Top Hits”, “Discover Weekly”, hoặc list nhạc cá nhân tùy thích. Ngoài ra dịch vụ này cũng có thể được đặt làm mặc định trên loa Amazon Echo, do đó bạn chỉ cần sử dụng các lệnh như “Play my Discover Weekly”, “Like this song” hay “Pause”, “Play” mà không cần phải nói thêm cụm từ “on Spotify”.

Trong khi đó, đối với loa Sonos và Bose, người dùng có thể thiết lập Spotify Connect từ ứng dụng Spotify. Tính năng này sẽ hoạt động trên hầu hết các sản phẩm loa thông minh của Bose như Bose Home Speaker 300, Home Speaker 450, Home Speaker 500, Portable Home Speaker, Soundbar 500 và Soundbar 700, cũng như tất cả các loa thông minh Sonos, bao gồm cả loa trong nhà/ngoài trời mới Sonos Move và Loa WiFi Symfonisk Ikea, hệ thống giải trí tại gia Sonos.

Tính năng mới này sẽ chỉ được áp dụng trên những chiếc loa thông minh đã được update lên phiên bản firmware mới nhất. Để sử dụng Spotify Connect, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng “Devices” trên màn hình, sau đó chọn loa mình muốn kết nối. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách thiết lập Spotify cho các thiết bị Alexa tại (newsroom.spotify.com/2018-12-14/how-to-set-up-spotify-on-your-amazon-alexa-enabled-device) và loa Spotify cho Bose và Sonos tại (support.spotify.com/us/listen_everywhere/on_tv/spotify-connect).

Thứ Năm, 28/11/2019 21:42
52 👨 235
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ